Ông Patrushev: Nga muốn thay thế chế độ chính trị ở Ukraine

Trung Hiếu | 08/06/2023, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo Hội đồng An ninh Nga, Patrushev, vừa khẳng định Nga muốn thay thế chế độ chính trị ở Ukraine. Theo ông Patrushev, Mỹ và Anh đứng đằng sau chính quyền Kiev.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev vừa tuyên bố, không có chiến tranh giữa dân tộc Nga và dân tộc Ukraine mà chỉ có việc Mỹ sử dụng Ukraine làm công cụ để phát động cuộc chiến không tuyên chống lại Nga.

Ông Patrushev: Nga muốn thay thế chế độ chính trị ở Ukraine - Ảnh 1.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Patrushev. Ảnh: Sputnik.

Trong cuộc gặp người đồng cấp Belarus Alexander Volfovich vào ngày 7/6, ông Patrushev khẳng định rằng cần phải thay thế chế độ chính trị hiện nay tại Kiev mà theo ông là do Mỹ và Anh thiết lập nên. Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho rằng cần phải trung lập hóa nhà nước Ukraine.

Quan chức an ninh Nga tuyên bố rằng Mỹ chỉ tìm cách tối đa hóa lợi ích cho nền kinh tế Mỹ bằng cách làm suy yếu Liên minh châu Âu (EU) - thực thể đã trở thành một trong các trung tâm của thế giới đa cực.

Ông Patrushev cũng nhận xét rằng Mỹ không muốn Nga mạnh lên và Mỹ muốn hoặc là làm Nga tan rã hoặc là loại bỏ Nga "nhằm ngự trị hoàn toàn lãnh thổ Á-Âu và khai thác tài nguyên của vùng".

Theo ông Patrushev, phương Tây cũng có toan tính tương tự với Belarus, đặc biệt là sau khi tiến hành không thành công một cuộc cách mạng màu ở Belarus vào năm 2020./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Patrushev: Nga muốn thay thế chế độ chính trị ở Ukraine