Ông Putin: Biệt đội tinh nhuệ nhất Ukraine rơi vào hố tử thần, Tham mưu trưởng Nga nhận chỉ thị đặc biệt

Nhật Minh | 15/12/2023, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, Ukraine đã mất đi một số binh sĩ tinh nhuệ nhất khi tìm cách giữ vững vị trí ở tả ngạn sông Dnieper.

Theo hãng tin Reuters, trong cuộc họp báo marathon kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ tổng kết năm 2023 diễn ra vào ngày 14/12, Tổng thống Vladimir Putin thông báo lực lượng Nga đang củng cố vị trí trên hầu hết các mặt trận trong cuộc chiến ở Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, Ukraine đã mất đi một số binh sĩ tinh nhuệ nhất khi tìm cách giữ vững vị trí ở tả ngạn sông Dnieper.

"Tôi cho rằng đó là một bi kịch đối với họ" - Ông Putin nói.

Theo hãng thông tấn TASS, Tổng thống Putin đã bày tỏ sự bối rối, không hiểu tại sao lực lượng vũ trang Ukraine lại được điều đến nơi mà họ "cầm chắc cái chết" ở Krynki, tả ngạn sông Dnieper.

"Tôi không biết tại sao họ (Ukraine) lại làm điều này. Họ đang đẩy người của họ vào cuộc diệt vong. Bản thân các quân nhân Ukraine cũng gọi đây là tấm vé một chiều.

Từng có 80 binh lính luôn túc trực ở đó, giờ thì ít hơn, họ chỉ sử dụng xuồng, trong khi phương tiện này luôn là mục tiêu của đạn pháo, máy bay không người lái và các vũ khí tiêu diệt khác" - Ông Putin trả lời câu hỏi của phóng viên chiến trường Nikolay Dolgachev về tình hình khu vực Dnieper.

Ông Putin: Biệt đội tinh nhuệ nhất Ukraine rơi vào hố tử thần, Tham mưu trưởng Nga nhận chỉ thị đặc biệt - Ảnh 1.

Quân nhân Ukraine tại bờ sông Dnieper ở tiền tuyến gần Kherson, Ukraine ngày 15/10/2023. Ảnh: AP

"Các quân nhân của chúng ta (Nga) cũng có thương vong ở đó - khoảng 2 - 3 ngày trước có 6 người bị thương, nhưng đối phương có tới hàng chục người thiệt mạng. Họ bị mắc kẹt trong hố tử thần, và chỉ vì lý do chính trị mà bị quăng vào đó" - Ông Putin cho hay.

Nhà lãnh đạo Nga đặc biệt nhấn mạnh rằng ở đó "không chỉ có những binh lính thông thường của lực lượng vũ trang Ukraine, mà còn cả những biệt đội tấn công tinh nhuệ nhất". Trong khi đó, những binh sĩ thiện chiến như vậy vốn dĩ đã không có nhiều.

"Nếu tính những tổn thất của quân đội Ukraine trong 1 tháng rưỡi qua, các vị có thể tưởng tượng nó nhạy cảm tới mức nào" - Ông Putin nói.

Theo nhà lãnh đạo Nga, lý do đằng sau việc này nằm ở chỗ: Trong khi đi "xin tiền" từ phương Tây, giới lãnh đạo Ukraine cần chứng minh được rằng họ có ít nhất một số khả năng có thể đạt được mục tiêu trong cái mà họ gọi là "chiến dịch phản công".

"Họ (lực lượng Ukraine) đã rơi vào 'túi lửa'. Tôi tin rằng chỉ vì lý do chính trị mà phía Ukraine đẩy binh lính của mình vào đó. Rõ ràng, điều này có liên quan tới các chuyến đi của lãnh đạo Ukraine ra nước ngoài nhằm 'xin thêm tiền' để duy trì đất nước, để có được các linh kiện, thiết bị quân sự và đạn dược" - Ông Putin nêu quan điểm.

Cũng trong buổi họp báo, theo hãng thông tấn Interfax, Tổng thống Putin cho rằng Nga chưa cần vội đẩy quân Ukraine ra khỏi tả ngạn Dnieper.

"Một thời gian trước, tôi đã nói với Tổng tham mưu trưởng rằng, không cần vội đẩy họ (quân Ukraine) ra khỏi đó. Thẳng thắn mà nói, đối với chúng ta, sẽ có lợi khi họ tiếp tục đổ quân vào đó một cách mù quáng. Thật đáng tiếc, đó là logic của cuộc chiến vũ trang. Họ vẫn tiếp tục làm điều ấy, và tôi cho rằng đây là một bi kịch với họ" - Tổng thống Nga cho hay.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm rằng, cuộc phản công của Ukraine đã thất bại và không thể đột phá tả ngạn Dnieper.

Theo tạp chí Newsweek (Mỹ), hiện nay, tả ngạn sông Dnieper đang là mặt trận "bí ẩn hàng đầu" ở Ukraine. Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết, các binh sĩ nước này đang tiếp tục chiến dịch trên bộ ở phía tả ngạn sông Dnieper và duy trì các cứ điểm tại đây để tấn công lực lượng Nga.

Tuy nhiên, một số hãng truyền thông Ukraine cho rằng mục đích thực sự của việc duy trì lực lượng tại đây là chưa rõ ràng, trong khi tổn thất tiếp tục gia tăng.

Bài liên quan
Phòng không Nga bắn hạ 4 tên lửa ATACMS ở bán đảo Crimea
Hôm nay (4/5), Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 4 tên lửa tầm xa do Mỹ sản xuất ở bán đảo Crimea. Loại vũ khí được Washington chuyển cho Kiev trong những tuần gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin: Biệt đội tinh nhuệ nhất Ukraine rơi vào hố tử thần, Tham mưu trưởng Nga nhận chỉ thị đặc biệt