Giáo dục quốc phòng

Ông Putin đánh giá nguồn cung vũ khí Nga

24/06/2024 09:04

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga có thể dựa vào chính mình về mặt vũ khí, trang thiết bị quân sự.

Ngày 23-6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng nguồn cung vũ khí ổn định cho quân đội quốc gia và nền kinh tế vững mạnh của Bộ Quốc phòng là nền tảng an ninh quốc gia Nga, theo đài RT.

Trao đổi với nhà báo Pavel Zarubin, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động hiệu quả và bền vững của Bộ Quốc phòng Nga. Theo ông Putin, mọi thứ, bao gồm tiền lương của quân nhân và các đơn đặt hàng trang thiết bị quân sự mới, đều phụ thuộc vào cơ quan này.

“Chúng ta chỉ có cách dựa vào chính mình trong lĩnh vực này (sản xuất vũ khí). Sẽ không có ai đến với chúng ta với bàn tay rộng mở và quyên góp bất cứ thứ gì. Chúng ta phải tự mình làm điều đó và chúng ta đang thành công” - ông Putin nói.

Vào cuối tháng 5, ông Putin cũng nói rằng mỗi đồng rup chi cho quân đội phải được sử dụng một cách hiệu quả và nguồn ngân sách quốc phòng không chỉ đáp ứng nhu cầu của quân đội mà còn phải tương thích với nền kinh tế quốc gia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga có thể dựa vào chính mình về nền quốc phòng nội địa. Ảnh: MOSKOVA NEWS AGENCY

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga có thể dựa vào chính mình về nền quốc phòng nội địa. Ảnh: MOSKOVA NEWS AGENCY

Nga đã tăng cường công nghiệp quốc phòng trong bối cảnh xung đột đang diễn ra với Ukraine. Hồi tháng 5, ông Sergey Chemezov - lãnh đạo tập đoàn quốc phòng Rostec, công ty cung cấp khoảng 80% vũ khí được quân đội Nga dùng trong xung đột với Ukraine, cho biết số lượng sản xuất pháo tự hành đã tăng gấp 10 lần và pháo kéo tăng 14 lần.

Theo ông Chemezov, sản lượng đạn cho xe tăng và xe chiến đấu bộ binh tăng 900%, đạn pháo tăng 600% và đạn cho pháo phản lực bắn loạt tăng 800%.

Khả năng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã nhiều lần khiến phương Tây lo ngại trong bối cảnh Ukraine chủ yếu dựa vào viện trợ quân sự nước ngoài trong cuộc chiến với Nga.

Vào tháng 2, tờ Guardian đưa tin rằng mức tăng sản lượng công nghiệp quốc phòng của Nga “cao hơn rất nhiều” so với dự đoán của nhiều nhà hoạch định quốc phòng phương Tây.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Bộ Quốc phòng Nga hoạt động hiệu quả. Ảnh: SPUTNIK

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Bộ Quốc phòng Nga hoạt động hiệu quả. Ảnh: SPUTNIK

Vào tháng 3, đài CNN đưa tin Nga sắp sản xuất số đạn pháo gấp 3 lần so với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cộng lại. Theo đó, quân đội Mỹ đã đặt mục tiêu sản xuất 100.000 viên đạn pháo mỗi tháng vào cuối năm 2025 nhưng con số này “chưa bằng một nửa sản lượng hàng tháng của Nga”.

Hồi tháng 5, đài Sky News (Anh) dẫn thông tin từ một nghiên cứu của công ty tư vấn Bain & Company có trụ sở tại Mỹ chỉ ra rằng Moscow có thể sản xuất số lượng đạn pháo nhiều hơn gấp 3 lần và rẻ hơn gấp 4 lần so với các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bài liên quan
Ông Putin: Nga sẽ nâng cấp kho vũ khí hạt nhân
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga sẽ nâng cấp kho vũ khí hạt nhân như một biện pháp răn đe chiến lược nhằm duy trì cán cân quyền lực toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin đánh giá nguồn cung vũ khí Nga