Ông trùm xăng lậu gửi người tình 2 tỉ đồng mỗi tháng

Theo Uyên Châu | 07/11/2022, 20:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mỗi tháng, ông trùm xăng lậu Nguyễn Hữu Tứ gửi người tình 2 tỉ đồng để giúp chuyển tiền tới các đầu mối trong đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng.

Ngày 7-11, TAND tỉnh Đồng Nai tiếp tục phần xét hỏi với bị cáo Nguyễn Hữu Tứ (một trong 3 "ông trùm" đường dây xăng lậu) và Trần Ngọc Thanh (47 tuổi, người tình của Tứ).

Ông trùm xăng lậu gửi người tình 2 tỉ đồng mỗi tháng - Ảnh 1.

Bị cáo Tứ và người tình

Thanh bị cáo buộc đã chuyển giúp Tứ gần 100 lần với tổng số tiền 377 tỉ đồng vào tài khoản của Phan Thanh Hữu và Phan Lê Hoàng Anh (con Hữu). Đây là số tiền Tứ trả tiền bán xăng nhập lậu cho Hữu.

Ban đầu, bị cáo Thanh kêu oan trước toà và nói bản thân không liên quan, không biết gì. Việc chuyển tiền là do Tứ mượn của Thanh và nhờ chuyển giùm. Riêng các lần đi gặp Ngô Văn Thuỵ (cán bộ hải quan), Thanh nói không biết gì, chỉ làm theo chỉ đạo của Tứ.

Đối đáp lại, đại diện VKSND đã công bố các bút lục lời khai của Thanh tại cơ quan điều tra, chứng tỏ Thanh thể hiện vai trò đồng phạm, giúp sức. "Nhiều lúc mâu thuẫn tình cảm, tôi có doạ báo công an, tố cáo hành vi buôn lậu của Tứ thì Tứ đe doạ sẽ chết con trai tôi, nên tôi biết Tứ buôn lậu xăng" - bút lục ghi rõ lời Thanh.

Trước những chứng cứ rõ ràng, bị cáo Thanh đã thừa nhận đúng như cáo trạng và không oan sai. Thanh đã giao nộp lại cho cơ quan chức năng số tiền nhận từ Tứ.

Theo cáo trạng, từ tháng 3.2020 - 2021, Nguyễn Hữu Tứ đã mua của Phan Thanh Hữu 161 triệu lít xăng lậu. Trong đó, Tứ đã tiêu thụ được 159,6 triệu lít, thu lợi bất chính gần 83 tỉ đồng.

Tại toà, bị cáo Tứ cho biết khi chào hàng, Hữu có hứa bán xăng đạt và vượt tiêu chuẩn loại xăng như tại Việt Nam nên mua. Số xăng mua về, Tứ đã bán trực tiếp cho Trung với mức chiết khấu 2.700-3.300 đồng/lít và trả tiền thuê kho của Trung với giá 150 - 550 đồng/lít. Mọi hoạt động buôn bán xăng của Trung không liên quan đến Tứ.

"Khách hàng muốn mua xăng của Trung sẽ liên hệ Trung, còn bị cáo không biết việc mua bán này" - Tứ trả lời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông trùm xăng lậu gửi người tình 2 tỉ đồng mỗi tháng