Bốn phương

Ông Trump đòi bồi thường sau khi ông Biden dừng tranh cử

23/07/2024 12:24

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu được “bồi thường” các nguồn lực mà đảng Cộng hòa đã chi cho chiến dịch tranh cử sau khi Tổng thống Biden dừng tranh cử.

Ngày 22-7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa - đã yêu cầu được “bồi thường” cho các nguồn lực mà đảng này đã chi cho chiến dịch tranh cử sau khi Tổng thống Joe Biden dừng tranh cử, theo tờ Newsweek.

“Chúng ta đã phải tốn thời gian và tiền bạc để chống lại ông Joe Biden, một người có kết quả thăm dò yếu ​​kém sau một cuộc tranh luận tệ hại, và giờ đã bỏ cuộc đua. Bây giờ chúng ta phải bắt đầu lại từ đầu” - ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Vị cựu tổng thống đặt vấn đề rằng đảng Cộng hòa nên “được bồi thường” vì “hành vi gian lận” của mọi người xung quanh Tổng thống Biden. Ông Trump cho rằng những người thân cận của ông Biden biết tổng thống “không có khả năng tranh cử” những đã che giấu.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN

Ngoài ông Trump, nhiều đảng viên Cộng hòa khác cũng cho rằng đảng Dân chủ đã che đậy tình trạng giảm sút sức khỏe của ông Biden.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson kêu gọi quốc hội điều tra vụ việc, cho rằng đảng Dân chủ đã “ngăn cản người dân nhìn thấy những gì mà người dân sẽ thấy nếu ở gần”.

“Đảng Dân chủ đã tham gia vào một vụ che đậy lớn. Ông ấy không phải là Joe Biden như bốn năm trước khi ông ấy ra tranh cử” - ông Johnson nói với đài CNN.

Tổng thống Biden ngày 21-7 đã bất ngờ đưa ra thông báo ngừng tranh cử.

Theo Newsweek, đảng Dân chủ giờ đây phải bắt đầu bầu cử sơ bộ lần nữa. Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) cần đưa ra một quá trình nhanh chóng để đề cử một ứng cử viên mới trước khi Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ khai mạc vào ngày 19-8.

Hiện tại, Phó Tổng thống Kamala Harris được xem là ứng viên hàng đầu của đảng.

Bài liên quan
"Vượt" ông Donald Trump, bà Kamala Harris và Đảng Dân chủ thu về số tiền gây quỹ tranh cử kỷ lục
Bà Kamala Harris đang chiếm ưu thế về tài chính so với đối thủ ông ,Donald Trump, khi chỉ còn hai tháng trước Ngày Bầu cử. Cuộc đua tài chính đang trở nên quyết liệt, báo hiệu một chiến dịch tranh cử phá vỡ mọi kỷ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump đòi bồi thường sau khi ông Biden dừng tranh cử