Ông Zelensky đưa ra tuyên bố mới về tốc độ phản công của Ukraine

03/09/2023, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 2/9 nói rằng cuộc phản công của Kiev “đang có tiến triển”.

Ông Zelensky đưa ra tuyên bố mới về tốc độ phản công của Ukraine - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

“Các lực lượng Ukraine đang tiến về phía trước. Bất chấp những gì xảy ra và bất kể ai đó nói gì, chúng tôi đang tiến lên. Đó mới là điều quan trọng. Chúng tôi đang di chuyển”, ông Zelensky tuyên bố, theo CNN.

Không rõ ông đề cập đến bước tiến của Ukraine ở đâu. Nhưng theo CNN, Ukraine vẫn chưa tạo ra bước tiến được coi là đột phá. Tháng trước, các quan chức phương Tây mô tả cuộc phản công của Ukraine đang “chững lại”.

Trong một tuần trở lại đây, quân đội Ukraine đã vượt qua tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga ở vùng Zaporizhzhia, miền nam Ukraine.

Ông Zelensky đưa ra tuyên bố một ngày sau khi Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba trả lời phỏng vấn đài CNN. Ông Kuleba nói các đồng minh của Kiev, bao gồm Mỹ, đã “hiểu rằng mọi thứ đang đi đúng hướng” và không có sự “chậm trễ”.

Ông Kuleba nói rằng, những người chỉ trích tốc độ phản công của Ukraine nên tự xem xét lại bản thân. “Các ông nghĩ như thế nào khi quay về nước, mở điện thoại lên và đọc được những lời chỉ trích rằng chính các ông đã chậm chạp ra sao hay làm chưa tốt như thế nào?”, ông Kuleba nói.

Trước đó, truyền thông Mỹ tiết lộ đánh giá về tình hình chiến sự Ukraine của Lầu Năm Góc. Giới chức Mỹ thừa nhận Ukraine đạt được một số bước tiến nhưng chưa đủ để tạo ra đột phá thực sự từ nay đến cuối năm.

Tờ Washington Post mô tả, Ukraine đã ghi nhận và làm theo những góp ý của Mỹ để khắc phục hạn chế trong cuộc phản công đang diễn ra.

Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin Ukraine vượt phòng tuyến Nga ở vùng Zaporizhzhia. Trong tuyên bố ngày 2/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hạ 115 binh sĩ Ukraine trong giao tranh ở vùng Zaporizhzhia.

“Kiev mất khoảng 115 binh sĩ trong giao tranh. Ngoài ra, đối phương cũng tổn thất 2 xe bọc thép, 2 lựu pháo M777, một khẩu pháo hạng nhẹ M119 do Mỹ sản xuất cùng hai khẩu pháo Msta-B và D-20”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo TASS.

Bài liên quan
Nga "giáng đòn" hàng loạt nhà máy điện Ukraine: Ông Zelensky nói "điều đáng tiếc"
Nga tính toán phóng tên lửa để hệ thống phòng thủ Ukraine gặp khó khăn nhất có thể, ông Zelensky cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky đưa ra tuyên bố mới về tốc độ phản công của Ukraine