Huyền thoại Pele gửi thông điệp tới Neymar sau khi chân sút này cán mốc 77 bàn cho đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp.

Highlights Croatia 1-1 Brazil (pen: 4-2) Thủ môn Livakovic tỏa sáng giúp tuyển Croatia vượt qua Brazil ở loạt luân lưu và giành vé vào bán kết World Cup 2022.

Ngôi sao của PSG san bằng thành tích 77 bàn của Pele trong màu áo tuyển Brazil, trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử "Selecao" sau trận đấu với Croatia tại tứ kết World Cup 2022 đêm 9/12 (giờ Hà Nội).

Pele viết trên trang cá nhân: "Tôi đã thấy cậu trưởng thành, cổ vũ cho cậu mỗi ngày và cuối cùng tôi có thể chúc mừng cậu vì cân bằng số bàn thắng của tôi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Chúng ta đều biết thành tích này không chỉ là một con số. Nhiệm vụ lớn nhất của chúng ta, với tư cách là những cầu thủ, là truyền cảm hứng cho tất cả".

"Kỷ lục của tôi được thiết lập cách đây gần 50 năm và cho đến bây giờ vẫn chưa có ai có thể tiếp cận được. Cậu làm được điều đó, chàng trai. Tôi đã 82 tuổi và sau ngần ấy thời gian, tôi hy vọng mình truyền cảm hứng cho cậu theo một cách nào đó để cậu đạt được điều này. Hơn thế nữa, tôi hy vọng rằng thành tích của cậu sẽ lan tỏa đến hàng triệu người theo dõi cậu trên thế giới. Di sản của cậu còn lâu mới kết thúc. Hãy tiếp tục truyền cảm hứng cho mọi người", Pele chia sẻ.

Trước trận đấu giữa Brazil và Croatia, cuộc tranh cãi về số bàn thắng của Neymar và Pele nổ ra giữa FIFA và Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF). FIFA công nhận Neymar ghi 76 bàn, kém một bàn so với Pele. Tuy nhiên, CBF lại tuyên bố cách tính của FIFA bị sai sót.

Phía CBF cho rằng Pele ghi hơn Neymar đến 18 bàn. Con số này được tính bao gồm cả những trận giao hữu của tuyển Brazil với các câu lạc bộ nước ngoài. Sau đó, cách tính này bị FIFA loại bỏ. Các bàn thắng của cầu thủ chỉ được công nhận khi hai quốc gia đối đầu nhau.

Neymar không còn cơ hội nới rộng thành tích ghi bàn trong màu áo Brazil khi "Selecao" bị Croatia loại ngay tứ kết. Đây là giải đấu mà ngôi sao 30 tuổi này ghi 2 bàn sau 282 phút thi đấu.

"Tôi sẽ không tự đóng lại cánh cửa của mình ở đội tuyển nhưng cũng không đảm bảo 100% sẽ trở lại khoác áo Brazil. Tôi cần cân nhắc lại điều gì cần thiết cho tôi và đội tuyển", Neymar lấp lửng về chuyện chia tay ĐTQG sau World Cup 2022.

Với Pele, sức khỏe của huyền thoại 82 tuổi này có chuyển biến xấu dẫn đến nhập viện hôm 4/12. Các nguồn tin từ ESPN Brazil tiết lộ huyền thoại Brazil dương tính với Covid-19 vào ngày 17/11 và được điều trị bằng thuốc để kiểm soát cơn đau và sốt. Ông cũng phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đồng thời với quá trình hóa trị chống ung thư.

Theo zingnews.vn
Copy Link
Bài liên quan
Diện váy quá ôm, "mỹ nữ Việt sánh vai cùng Neymar" luống cuống, suýt "vồ ếch" trên thảm đỏ
Maya khá lúng túng khi bước xuống cầu thang trên thảm đỏ vì diện váy quá ôm, song cô nàng đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pele an ủi Neymar