Pele được bệnh viện chuyển sang chế độ 'chăm sóc cuối đời'

03/12/2022, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ thể của "Vua bóng đá" Pele không còn phản ứng với hóa trị.

Sức khỏe của Pele được cho là đang chuyển biến xấu.

Pele đang được bác sĩ ở bệnh viện Albert Einstein Hospital, Sao Paulo áp dụng các biện pháp giảm đau ở khu chăm sóc đặc biệt. Cơ thể ông không còn phản ứng với hóa trị trong cuộc chiến chống ung thư kết tràng (colon), phần nằm bên phải bụng.

"Chăm sóc cuối đời" đồng nghĩa Pele không phải trải qua các xét nghiệm hay điều trị xâm lấn. Chế độ này dành cho bệnh nhân mắc các bệnh hoặc tình trạng có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Các chuyên gia y tế cho rằng việc vào hóa trị không mang lại kết quả như kỳ vọng của họ. Do đó, sức khỏe của Pele có nhiều chuyển biến xấu trong thời gian vừa qua. Ông cần thêm các xét nghiệm để các bác sĩ đánh giá đúng tình trạng.

Cách đây một hôm, Pele đăng tải hình ảnh khuôn mặt mình được một tòa nhà ở Qatar thắp sáng với thông điệp “Hãy sớm khỏe lại”. Ông chia sẻ: "Chào các bạn, tôi đang ở bệnh viện để kiểm tra sức khỏe hàng tháng. Thật tuyệt khi nhận được những tin nhắn tích cực như thế này. Cảm ơn Qatar vì lời động viên này và cảm ơn tất cả ai đã gửi cho tôi những lời chúc tốt đẹp".

"Cựu cầu thủ hoàn toàn kiểm soát được các chức năng quan trọng", dòng thông báo ngắn gọn từ bệnh viện Albert Einstein. Tuy nhiên, tình hình hiện tại cho thấy điều ngược lại.

Huyền thoại 82 tuổi nhập viện hôm 30/11 vì bị chứng "sưng toàn thân" và "suy tim". Pele được cắt bỏ một khối u ở kết tràng vào tháng 9/2021. Từ đó đến nay, ông thường xuyên phải ra, vào bệnh viện để được điều trị cơ bản và theo dõi sức khỏe hậu phẫu.

World Cup 2022 đang diễn ra ở Qatar. Người ta ít thấy sự xuất hiện của huyền thoại bóng đá Brazil trong các hoạt động liên quan do sức khỏe không đảm bảo.

Bàn thắng giúp Cameroon hạ Brazil Vincent Aboubakar ghi bàn duy nhất giúp đại diện châu Phi giành chiến thắng ở lượt trận cuối bảng G World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pele được bệnh viện chuyển sang chế độ 'chăm sóc cuối đời'