Phái đoàn Triều Tiên có chuyến thăm hiếm hoi đến một nước châu Á

12/03/2024, 13:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong-ho đã có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo cấp cao của Mông Cổ trong chuyến công du nước ngoài hiếm hoi của một phái đoàn ngoại giao Triều Tiên.

Nhà ngoại giao Triều Tiên Park Myung-ho. Ảnh: Reuters

Nhà ngoại giao Triều Tiên Park Myung-ho. Ảnh: Reuters

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12/3 đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao nước này Park Myung-ho đã hội kiến Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh, chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ Batmunkh Battsetseg, hội đàm với người đồng cấp Amartuvshin Gombosuren trong hai ngày 10-11/3.

Trong các cuộc gặp gỡ, hai bên đã trao đổi sâu sắc các vấn đề cần củng cố, phát triển trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước nhằm đáp ứng nhu cầu của thời đại mới và hỗ trợ, hợp tác với nhau trên trường quốc tế.

Đây là chuyến thăm Mông Cổ đầu tiên của một phái đoàn ngoại giao Triều Tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát hồi đầu năm 2020.

Trên thực tế, Mông Cổ có quan hệ chặt chẽ với Triều Tiên, duy trì hoạt động ngoại giao ở Bình Nhưỡng ngay cả trong thời kỳ đại dịch, bất chấp những hạn chế nghiêm ngặt.

Theo hãng tin Yonhap, chuyến thăm mới nhất được xem là một phần trong những nỗ lực ngoại giao của Triều Tiên nhằm tăng cường quan hệ với các nước bạn bè truyền thống.

Trong khi đó, hồi cuối tháng 2 vừa qua, phái đoàn Đức đã đến thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên lần đầu tiên kể từ khi Đại sứ quán nước này phải đóng cửa trong thời kỳ đại dịch COVID-19, trong bối cảnh một số nước châu Âu rục rịch mở cửa trở lại cơ quan ngoại giao tại nước này.

Ngày 28/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức cho biết hiện phái đoàn thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Đức sẽ ở lại Bình Nhưỡng trong vài ngày để kiểm tra kỹ thuật, văn phòng và địa điểm của Đại sứ quán phục vụ cho kế hoạch mở cửa trở lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phái đoàn Triều Tiên có chuyến thăm hiếm hoi đến một nước châu Á