phân cấp phân quyền trong quản lý giáo dục

Phân cấp, phân quyền trong quản lý giáo dục: 'Quyền ít' không thể đòi hỏi 'lực nhiều'
một năm trước Giáo dục
Đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo là mục tiêu cả nước hướng tới, là kỳ vọng của người dân để tạo ra thế hệ trẻ đáp ứng tiêu chí của công dân toàn cầu. Thực hiện nhiệm vụ trên đòi hỏi sớm có giải pháp tháo gỡ những bất cập trong quản lý Nhà nước về giáo dục. Bởi “quyền ít”, ngành Giáo dục dựa vào “lực” nào để làm?
  • Trách nhiệm quản lý Nhà nước về giáo dục bảo đảm sự thống nhất trong quản lý, xác định nhiệm vụ, phân quyền từ Trung ương đến địa phương. Tuy nhiên, để hiểu đúng và đủ về sự thống nhất này không chỉ riêng ngành Giáo dục, mà cần có sự vào cuộc của các ngành, cấp và xã hội.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO