Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm tại Ninh Thuận: Cần gắn kết đào tạo với địa phương

Anh Tú | 18/04/2022, 17:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong chuyến công tác tại tỉnh Ninh Thuận, ngày 17/4 vừa qua Đoàn làm việc của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TPHCM tại Ninh Thuận.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việcThứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã tham quan, khảo sát các điều kiện về cơ sở vật chất của Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TPHCM tại Ninh Thuận.

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Trần Đình Lý- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, Giám đốc Phân hiệu Ninh Thuận báo cáo tình hình, kết quả hoạt động chung, về hoạt động tuyển sinh, hoạt động đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học sau hơn 1 năm sáp nhập.

TS Lý cho biết sau 1 năm sáp nhập, giảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên toàn phân hiệu ổn định, yên tâm và tin tưởng vào hoạt động của Phân hiệu. Công việc sau sáp nhập tuy nhiều khó khăn ban đầu, nhưng hiện mọi việc đã đi vào ổn định, hoạt động học tập của sinh viên được duy trì theo đúng kế hoạch nhưng vẫn đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, tình hình tuyển sinh của Phân hiệu đã khởi sắc, học sinh các tỉnh trong cả nước biết đến Phân hiệu, hiện đã có sinh viên các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, TPHCM, Nghệ An… đăng ký theo học tại Phân hiệu. Số lượng sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp tại Phân hiệu đạt tỉ lệ cao. Điều kiện cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng được nhu cầu giảng dạy hiện tại, tuy nhiên để đáp ứng cho định hướng phát triển trong thời gian tới cần được đầu tư nhiều hơn.

Tiến sĩ Trần Đình Lý báo cáo tình hình hoạt động của Phân hiệu.

Báo cáo với Thứ trưởng, ông Lê Bá Phương – Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận cho biết: quá trình sáp nhập Trường Cao đẳng sư phạm Ninh Thuận vào Trường ĐH Nông Lâm TPHCM gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, tỉnh Ủy tỉnh Ninh Thuận và sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh Ninh Thuận và Trường ĐH Nông Lâm TPHCM nên đã đạt được kết quả tốt đẹp.

"Hiện nay, Ninh Thuận đã và đang hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Phân hiệu Ninh Thuận đồng thời mong muốn Bộ GD&ĐT hỗ trợ, giúp đỡ Phân hiệu trong các định hướng tương lai"- ông Phương nói.

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho rằng: Trong hoạt động đào tạo của mình Phân hiệu nên có định hướng phát triển gắn kết với địa phương, các ngành nghề tuyển sinh, đào tạo cần gắn kết với nhu cầu nhân lực thực tế tại địa phương. Đặc biệt là những ngành thế mạnh, trọng điểm, mũi nhọn của tỉnh trong tương lai: ngành công nghệ thực phẩm chú trọng công nghệ sau thu hoạch để phục vụ cho các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của tỉnh Ninh Thuận.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và Ban giám đốc Phân hiệu ĐH Nông Lâm TPHCM tại Ninh Thuận.

“Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TPHCM tại Ninh Thuận cần phát triển nguồn cán bộ, nâng cao chất lượng, năng lực cán bộ, giảng viên, viên chức của Phân hiệu để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, có thể hợp tác với các trường đại học có thế mạnh để thực hiện hoạt động đào tạo của mình”- Thứ Trưởng Sơn nói.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn ghi nhận và biểu dương những cố gắng của tập thể cán bộ viên chức Phân hiệu đồng thời động viên các thầy cô tiếp tục cố gắng thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm tại Ninh Thuận: Cần gắn kết đào tạo với địa phương