Phản ứng của De Gea khi Tây Ban Nha bị loại

07/12/2022, 05:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ môn David de Gea bấm thích bài đăng của MU về anh chỉ ít phút sau thất bại của tuyển Tây Ban Nha trước Morocco ở vòng 16 đội World Cup 2022 tối 6/12 (giờ Hà Nội).

Phan ung cua De Gea anh 1

Bài đăng của MU đến ngay sau thất bại của Tây Ban Nha trước Morocco.

Tài khoản mạng xã hội của MU đăng tải một bài viết có hình ảnh De Gea đang tập luyện trong chuyến du đấu ngắn ngày tại Tây Ban Nha. Đội chủ sân Old Trafford đính kèm thông điệp: "Vững chắc trước khung gỗ".

Động thái của "Quỷ đỏ" đến sau khi "La Roja" bị Morocco cầm chân 0-0 trong 120 phút ở vòng 16 đội World Cup 2022. Bước vào loạt sút luân lưu, thầy trò HLV Luis Enrique thua 0-3 và chính thức bị loại. De Gea chủ động bấm thích bài đăng của MU.

Trước World Cup 2022, De Gea nhận cuộc gọi từ HLV Enrique. Thuyền trưởng ĐTQG nói rằng ông không trao cơ hội cho thủ thành này nữa. De Gea đã hỏi lý do nhưng không nhận được câu trả lời.

Theo truyền thông, HLV Barcelona không chọn De Gea vì kỹ năng chơi chân kém. Tuy nhiên, Tây Ban Nha lại thất bại trước đại diện châu Phi ở loạt sút luân lưu khi Unai Simon đứng trong khung gỗ. Khả năng cản phá 11 m của De Gea tốt hơn nhiều so với thủ môn của Athletic Bilbao. Thống kê của Statman Dave cho thấy kể từ chung kết Europa League mùa 2020/21, De Gea thay đổi kỹ thuật bắt phạt đền và cản được 28,6% số quả phạt đền phải đối mặt. Cùng thời điểm, Simon cản phá 12,5% số quả phạt đền đối mặt.

De Gea chưa giải nghệ ở cấp tuyển. Dù vậy, anh lại nhận tin nhắn từ Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales trong tháng trước với nội dung: "Tôi được thông báo về quyết định giải nghệ của cậu. Chúc mừng vì cậu đã thực hiện được điều mình mong muốn".

"De Gea dường như bị sốc. Thủ môn này đáp lại rằng anh chưa bao giờ có ý định rời tuyển Tây Ban Nha", Daily Mail cho biết.

"Hơn một năm qua, De Gea chơi tốt và là trụ cột của Man United. Tôi không nói rằng cậu ấy phải được bắt chính cho tuyển Tây Ban Nha nhưng ít nhất De Gea vẫn có thể mang kinh nghiệm của mình lên tuyển", nhà báo Jose Alvarez nhận định.

De Gea từng bắt chính cho "La Roja" kể từ khi ra mắt dưới thời HLV Vicente del Bosque vào năm 2014. Tuy nhiên, anh không còn được trọng dụng khi Enrique lên nắm quyền. Lần gần nhất De Gea xuất hiện trong màu áo "La Roja" là vào tháng 10/2020 khi anh cùng đồng đội chạm trán Ukraine.

Loạt luân lưu đưa Morocco vào tứ kết World Cup 2022 Hòa không bàn thắng sau hơn 120 phút thi đấu, Morocco hạ Tây Ban Nha 3-0 ở loạt luân lưu 11 m tại vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng của De Gea khi Tây Ban Nha bị loại