Phản ứng của HLV Deschamps khi Pháp thua Tunisia

01/12/2022, 10:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Didier Deschamps cho rằng đội tuyển Pháp phải trả giá trước Tunisia vì những quyết định nhân sự của chính bản thân ông.

HLV Deschamps không hài lòng về màn trình diễn của học trò trước Tunisia. Ảnh: Reuters.

"Đội tuyển gặp khó khăn ở trận vừa qua vì những thay đổi đến từ tôi. Các cầu thủ Pháp không bị quá tải. Họ dồn nhiều thể lực vào 2 trận đấu ở cường độ cao cách đây ít ngày. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn kiểm tra năng lực của nhóm cầu thủ dự bị. Dù thua Tunisia, Pháp cũng hoàn thành mục tiêu. Giờ là thời điểm để chúng tôi hồi phục và chuẩn bị cho vòng knock-out", HLV Deschamps chia sẻ sau trận thua 0-1 của Pháp trước Tunisia đêm 30/11 (giờ Hà Nội).

Tuyển Pháp có 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận gặp Tunisia. Raphael Varane và Aurelien Tchouameni là hai cầu thủ hiếm hoi ở đội một được giữ lại, trong khi nhóm Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Theo Hernandez ngồi dự bị. Trong khung gỗ, Steve Mandanda cũng được lựa chọn bắt chính thay cho Hugo Lloris.

HLV Deschamps cũng thử nghiệm Matteo Guendouzi đá tiền đạo trái và Eduardo Camavinga đá hậu vệ trái trong sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, bộ đôi này đều tỏ ra không phù hợp với vai trò mới. Ngoài ra, những Kolo Muani, Axel Disasi hay Youssouf Fofana cũng không gây ấn tượng trong lần được đá chính ở World Cup 2022.

Nói về màn trình diễn không tốt của các cầu thủ dự bị, HLV Deschamps cho biết: "Họ sẽ rút ra bài học từ trận đấu vừa qua. Tunisia chơi tốt, trong khi các cầu thủ của tôi tỏ ra sợ sệt. Họ tranh chấp quá chậm và mắc nhiều sai lầm. Mọi thứ chỉ được cải thiện khi nhóm cầu thủ trụ cột vào sân trong hiệp hai".

Khi được hỏi về khả năng trở lại của tiền đạo Karim Benzema ở World Cup 2022, HLV Deschamps từ chối đưa ra bình luận. Ông nói: “Đó không phải là điều khiến tôi bận tâm. Tôi không biết ai đang nói gì và như thế nào”.

Dù để thua Tunisia nhưng Pháp vẫn giữ vững ngôi đầu bảng D với 6 điểm, ngang thành tích với Australia nhưng nhỉnh hơn về hiệu số (3 so với -1). Đối thủ của "Les Bleus" ở vòng knock-out là Ba Lan.

Highlights Tunisia 1-0 Pháp Wahbi Khazri ghi bàn duy nhất giúp Tunisia hạ đương kim vô địch Pháp ở lượt trận cuối bảng D World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng của HLV Deschamps khi Pháp thua Tunisia