Phản ứng của Keisuke Honda khi chia tay bóng đá Campuchia

11/05/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Có ước mơ, hãy theo đuổi đến cùng" là thông điệp Keisuke Honda viết trong tâm thư tạm biệt bóng đá Campuchia sáng 11/5.

Honda khép lại hành trình với Campuchia. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trên trang cá nhân, cựu danh thủ người Nhật Bản tiếc nuối khi dự án với bóng đá Campuchia không thành công như kỳ vọng: "Chào buổi sáng. Như các bạn đã biết, dự án của tôi với đội tuyển quốc gia Campuchia đã khép lại vào đêm qua. Chúng tôi muốn làm cho các bạn hạnh phúc với kết quả tốt hơn nhưng không được. Những sự hứa hẹn không thành và thực tế đôi khi khiến chúng ta khó chấp nhận. Tôi đã nhiều lần cảm thấy như vậy trong suốt hành trình này kể từ năm 2018".

"Nhưng các bạn là nguồn năng lượng và hy vọng của tôi. Đó là lý do tại sao tôi có thể tiếp tục dự án của mình cho đến cuối cùng. Tôi muốn nói lời cảm ơn vì tất cả trong 5 năm qua. Các bạn đã cho tôi và cả cầu thủ nhiều thứ. Tôi tự hào về các bạn. Cuối cùng, tôi muốn nói với các bạn lời này. Có ước mơ, hãy theo đuổi đến cùng. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại", Honda nhấn mạnh.

Giám đốc Kỹ thuật Keisuke Honda không thể cùng U22 Campuchia có chiến thắng trong trận cuối của mình ở SEA Games 32 tối 10/5 (giờ Hà Nội). U22 Campuchia để thua 1-2 trước Indonesia và bị loại ngay từ vòng bảng. Honda chính thức khép lại hành trình 5 năm gắn bó với bóng đá nước này.

Sau khi được bổ nhiệm vào năm 2018, Honda góp phần quan trọng giúp bóng đá Campuchia phát triển trong những năm qua. Honda tổ chức các cuộc họp hàng tuần (gồm cả họp trực tuyến) với ban huấn luyện của tuyển Campuchia và thậm chí chỉ đạo ở ngoài đường pitch tại các trận đấu quốc tế.

Ban đầu, hợp đồng của Honda với tuyển Campuchia có thời hạn tới 2021. Sau đó, Liên đoàn Bóng đá Campuchia đã gia hạn hợp đồng với danh thủ người Nhật Bản tới 2023. Tại AFF Cup 2022, tuyển Campuchia dưới sự dẫn dắt của Honda có màn trình diễn ấn tượng khi giành được 6 điểm sau 4 trận. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Campuchia giành được hai chiến thắng ở một kỳ AFF Cup.

Dấu ấn lớn nhất của Honda trong nhiệm kỳ của mình là giúp bóng đá Campuchia xây dựng một lứa cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn, trong đó có hai cái tên nổi bật Sieng Chanthea (20 tuổi) và Lim Pisoth (21 tuổi).

Felix Dalmas sẽ thay Honda đảm nhiệm vị trí HLV U23 và tuyển Campuchia sau khi SEA Games 32 kết thúc. Ông Dalmas được đánh giá là người am hiểu bóng đá Campuchia. HLV trẻ tuổi cũng có kinh nghiệm làm việc cùng huyền thoại bóng đá Honda trong một thời gian dài.

Highlights U22 Campuchia 1-2 Indonesia Tối 10/5, hai pha lập công của Titan Agung và Beckham Putra giúp U22 Indonesia kết thúc bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 với thành tích toàn thắng.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng của Keisuke Honda khi chia tay bóng đá Campuchia