Pháp và cái 'dớp' thua luân lưu ở chung kết World Cup

19/12/2022, 06:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 2 lần bước vào loạt sút luân lưu ở chung kết World Cup, Pháp đều là đội nhận thất bại cay đắng.

Highlights Argentina 3-3 Pháp (pen: 4-2) Lionel Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau chiến thắng 4-2 trước Pháp tại loạt luân lưu 11 m trong trận chung kết đêm 18/11.

Đêm 18/12, Argentina hòa Pháp 3-3 sau 120 phút thi đấu. Bước đến loạt luân lưu, Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni sút hỏng khiến đại diện châu Âu để thua 2-4 và nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vàng.

Pháp dính phải "dớp" để thua luân lưu ở trận chung kết World Cup. Năm 2006, "Les Bleus" cũng chịu thất bại 3-5 ở loạt 11 m cân não trước Italy. David Trezeguet là người sút hỏng duy nhất tuyển Pháp ở trận đấu đó trong số những cầu thủ thực hiện (Willy Sagnol, Eric Abidal, Sylvain Wiltord).

Trong 3 lần bước vào loạt luân lưu còn lại tại các kỳ World Cup, Pháp có thành tích 2 thắng và một thua. "Les Bleus" chịu thất bại 7-8 trước Đức ở bán kết năm 1982. Sau đó, tại tứ kết World Cup 1986 và 1998, Pháp lần lượt chiến thắng Brazil và Italy (cùng tỷ số 4-3).

Ở giải đấu gần nhất là Euro 2020, thầy trò HLV Didier Deschamps gây thất vọng khi để thua trên chấm luân lưu trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội. Trong tổng cộng 8 lần bước vào các loạt sút luân lưu ở Euro và World Cup, Pháp chỉ thắng 3 lần.

Phap anh 1

Nỗi buồn của Kylian Mbappe khi Pháp thua trận chung kết World Cup 2022.

Mbappe là điểm sáng của Pháp ở trận chung kết World Cup 2022. Tiền đạo 23 tuổi này thực hiện thành công 2 quả 11 m trong thời gian thi đấu chính thức và một quả 11 m trong loạt luân lưu may rủi. Tuy nhiên, một mình Mbappe không thể giúp Pháp đánh bại Argentina.

Ngoài Mbappe, 3 cầu thủ sút 11 m còn lại của Pháp trước Argentina là Randal Kolo Muani, Tchouameni và Coman. Trong đó, Coman và Muani có ít thời gian thi đấu ở World Cup và chỉ được sử dụng khi nhiều cầu thủ Pháp được cho không có thể trạng tốt nhất.

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Didier Deschamps nói về vấn đề này: "Có nhiều lý do giải thích chúng tôi chơi không tốt. Một số cầu thủ quan trọng thiếu đi nguồn năng lượng trên sân cỏ. Tôi phải tin dùng những cầu thủ trẻ và ít kinh nghiệm hơn. Bù lại, họ có tài năng và đem đến sự tươi mới trong lối chơi. Điều đó cho phép chúng tôi kéo dài trận đấu. Nhưng tiếc là giấc mơ (vô địch World Cup) đã không thành hiện thực."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp và cái 'dớp' thua luân lưu ở chung kết World Cup