Phát hiện cầy gấm trong phòng ngủ nhà dân tại Cao Bằng

02/12/2023, 19:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát hiện cá thể cầy gấm đang nằm trên chiếc chăn trong phòng ngủ của gia đình nên chị N đã báo cho kiểm lâm.

Phát hiện cầy gấm trong phòng ngủ nhà dân tại Cao Bằng - 1

Con cầy gấm được phát hiện trong phòng ngủ nhà dân

Ngày 2/12, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cho biết, vào tối 30/11, một gia đình ở TP Cao Bằng phát hiện một con vật lạ nên báo cho cán bộ kiểm lâm.

Theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng, khi cán bộ kiểm lâm tới thì phát hiện cá thể cầy gấm đang nằm trên chiếc chăn trong phòng ngủ của gia đình chị N. (ở TP Cao Bằng). Ngay sau đó, cá thể cầy gấm được đón về Chi cục chăm sóc cũng như hoàn thiện các thủ tục liên quan nhằm xác minh nguồn gốc.

“Hiện con vật thuần, không sợ người và sức khỏe đang tốt. Cầy gấm này nhỏ, nặng khoảng 1kg”, vị này nói và cho biết, khi chủ nhà phát hiện lúc đầu tưởng là gấu bông. Sau đó, biết là động vật còn sống, gia đình đã báo cho Chi cục Kiểm lâm đến tiếp nhận và xử lý theo quy định.

Được biết, cầy gấm là loài cực kỳ hiếm. Cầy gấm có dáng nhỏ, trọng lượng dao động từ khoảng 0,5 - 6 kg. Chúng có thân và đuôi dài, bộ lông màu vàng đất, có nhiều đốm đen hình bầu dục lớn nhỏ xen nhau. Cầy gấm là loài thú cực kỳ quý hiếm đã được đưa vào Sách đỏ của Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên tỉnh Cao Bằng tiếp nhận những cá thể thú, trước đó, tại xã Đức Long (huyện Thạch An, Cao Bằng) người dân và lực lượng chức năng cũng phát hiện và bắt giữ 4 con chuột túi chạy nhảy tung tăng ngoài tự nhiên. Sau đó, những con chuột túi này đã được đưa về Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (trực thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên) chăm sóc.

Sau đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hai con lạc đà ăn cỏ ven đường tại xã Xuân Trường (huyện Bảo Lạc, Cao Bằng). Lãnh đạo UBND xã Xuân Trường (huyện Bảo Lạc, Cao Bằng) xác nhận có hai con lạc đà xuất hiện tại địa phương. Tuy nhiên, hai con lạc đà này đã xuất hiện cách đây vài tháng và được cán bộ đồn biên phòng Xuân Trường (huyện Bảo Lạc) phát hiện ở khu vực biên giới.

Bài liên quan
Bé 7 tuổi ở Cao Bằng ngộ độc vì ăn một thứ hái ngay trong vườn
Bệnh nhi 7 tuổi có địa chỉ tại TP Cao Bằng đến nhập viện nghi ngộ độc do ăn nấm hái trong vườn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện cầy gấm trong phòng ngủ nhà dân tại Cao Bằng