Phát hiện vật thể lạ trông giống tảng đá, người nông dân bất ngờ khi biết giá trị của món đồ

13/09/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người nông dân phát hiện vật thể lạ trong vườn, tưởng là tảng đá nhưng không ngờ lại có giá trị lên đến hàng 1 tỷ đồng.

Theo Yonhap News, vào ngày 5/9 vừa qua, một lão nông dân 73 tuổi đã có phát hiện bất ngờ khi đi cắt cỏ trước ngày lễ Chuseok ở khu vực làng Hwayang-ri, huyện Hongseong-gun, tỉnh Chungcheongnam-do, Hàn Quốc. Lễ Chuseok ở Hàn Quốc là dịp mọi người về nguyên quán thăm mộ tổ tiên dọn cỏ và cúng lễ bên mộ.

Khi đó, ông Seo Ki Seok đã phát hiện vật thể lạ, kích thước lớn, màu trắng, trọng lượng khoảng 2kg. Ban đầu, ông nghĩ đó là một quả trứng khổng lồ. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ, vật thể này không giống như những quả trứng mà ông thường thấy. Ông Seo đứng lại quan sát và phát hiện ra nó là một cây nấm.

Thay vì vứt bỏ, ông quyết định đem khối lạ về nhà. Thông tin ông nhặt được vật thể kích thước lớn nhanh chóng lan truyền, mọi người trong làng đổ đến xem. Các phóng viên đã đến tận nhà để ghi lại hình ảnh vật nặng 2kg mà ông nhặt được.

Phát hiện vật thể lạ trông giống tảng đá, người nông dân bất ngờ khi biết giá trị của món đồ - 1

Ông Seo Ki Seok đã phát hiện vật thể lạ, kích thước lớn, màu trắng, trọng lượng khoảng 2kg. Ảnh: Chosun.

Sau khi tham khảo ý kiến chuyên gia, ông nông dân 73 tuổi không khỏi bất ngờ. Hóa ra nó là loại nấm cực quý giá mang tên nấm trứng Calvatia gigantea - loại nấm khổng lồ mọc trong tự nhiên. Người Hàn Quốc thường gọi với cái tên nấm trứng Daenggu.

Theo Yonhap News, loại nấm này có dạng quả bóng tròn, đường kính khoảng 30 cm, nặng chừng 2 kg, có màu trắng. Ông Seo đã phát hiện được 2 cây, một cây lớn có đường kính 20 cm và cây nhỏ chỉ bằng nắm tay. Nấm Calvatia gigantea có thể nặng tới 20kg, đường kính 1,5m. Khi còn non, bên trong có màu trắng, có thể ăn được. 

Tuy nhiên, khi chúng đã già, bên trong chuyển sang màu vàng, người ăn có thể bị tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa. Nguy hiểm nhất là khi chúng thối rữa, nếu ăn vào sẽ rất nguy hiểm, có thể chết người.

Loài nấm này xuất hiện ở ruộng tre, đồng cỏ và rừng cây giàu chất hữu cơ ở các vùng khí hậu ôn đới trên khắp thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc. Thời điểm chúng sinh sôi phát triển thường vào mùa hè và mùa thu. Nấm trứng khổng lồ này thường mọc khi điều kiện khí hậu hoặc môi trường thay đổi mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng chỉ sau một đêm.

Nó là loài nấm hiếm không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới nên việc tiêu thụ chưa phổ biến. Chúng được biết là có hiệu quả trong việc cầm máu và giải độc. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn về các thành phần và hiệu quả cụ thể.

Tại Hàn Quốc một người từng phát hiện khối nấm Calvatia gigantea, nhỏ hơn thứ ông Seo Ki Seok tìm thấy và được mua với giá 50 triệu won (hơn 850 triệu đồng).

Vì vậy, nếu có người mua, ông Seo có thể thu về mức giá cao hơn. Tuy vậy, đến nay chưa rõ đã có ai hỏi mua khối nấm mà ông tìm được hay chưa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện vật thể lạ trông giống tảng đá, người nông dân bất ngờ khi biết giá trị của món đồ