Phát hiện xe khách giường nằm 40 chỗ “nhồi” 64 người

07/02/2024, 14:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chở quá số người quy định, tài xế xe giường nằm bị CSGT lập biên bản, xử phạt.

Xe khách bị dừng kiểm tra

Xe khách bị dừng kiểm tra

Ngày 7/2 (28 tháng Chạp), Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết, đội CSGT An Sương đã phát hiện, xử lý xe khách giường nằm 40 chỗ “nhồi nhét” 64 người.

Theo đó, sáng hôm qua, xe khách giường nằm 40 chỗ ngồi chở người từ Bình Dương về An Giang đón Tết. Khi di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn trước công viên phần mềm Quang Trung), CSGT An Sương yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra và phát hiện xe khách chở quá 24 người theo quy định. Hành khách trên xe bị “nhồi, nhét”, nằm “vật vạ” giữa lối đi.

Đội CSGT An Sương đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với người điều khiển xe khách cũng như chủ doanh nghiệp theo đúng quy định. CSGT yêu cầu nhà xe bố trí phương tiện thay thế để chở khách theo đúng lộ trình.

Hành khách bị nhồi nhét trên xe khách.

Hành khách bị nhồi nhét trên xe khách.

Phòng CSGT khuyến cáo người dân khi đặt vé và đón xe về quê đón Tết cần lựa chọn các nhà xe uy tín, đặt mua vé trước và khi đi thì vào bến xe để lên xe di chuyển. Không thỏa hiệp, chấp nhận các nhà xe nhồi nhét khách, không thực hiện đúng các cam kết hợp đồng khi đặt vé nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân.

Để phản ánh tình trạng giao thông đặc biệt là xe khách nhồi nhét, chở khách quá số chỗ ngồi hoặc chỗ nằm quy định, người dân vui lòng báo về số điện thoại Trực ban Phòng CSGT: 069.318.7521 hoặc qua số điện thoại đường dây nóng 0326.08 08 08.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện xe khách giường nằm 40 chỗ “nhồi” 64 người