Phát hiện xe luồng xanh chở người về từ vùng dịch

T/H | 04/10/2021, 15:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an tỉnh Hậu Giang đã phát hiện nhiều xe luồng xanh chở thuê người về từ vùng dịch.

Ngày 4/10, tin từ Công an tỉnh Hậu Giang cho hay, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 61C, thuộc xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A vừa phát hiện thêm một xe luồng xanh chở thuê người về từ vùng dịch.

xe-luong-xanh.jpg
Chốt kiểm dịch tại huyện Châu Thành

Theo đó, tối 2/10, trong lúc làm nhiệm vụ kiểm tra tại chốt, lực lượng Công an phát hiện nghi vấn nên thực hiện kiểm tra đối với xe luồng xanh BKS 93H-009.16 do tài xế NBB (30 tuổi, quê quán huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra phương tiện, Công an phát hiện trên xe có chở theo một người và hai xe mô tô. Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế B. khai nhận chở thuê người và xe từ TP.HCM về huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Trước đó, trưa 1/10, cũng tại chốt kiểm soát này, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện xe tải luồng xanh BKS 93C-004.25, do tài xế NXN (37 tuổi, quê quán TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) điều khiển, trên xe có chở theo một phụ nữ quê quán huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Kiểm tra mã QR cho thấy phương tiện này lưu thông không đúng lộ trình đăng ký, đồng thời, không có đăng ký thông tin của người phụ nữ đi cùng. Qua đấu tranh thì, tài xế N. thừa nhận chở người phụ nữ trên từ tỉnh Đồng Nai về quê ở huyện Long Mỹ với giá thỏa thuận là ba triệu đồng.

Tài xế N. đã đi từ Bình Dương lên Đồng Nai để đón người chở về Hậu Giang, đến chốt kiểm soát vào cửa ngõ tỉnh Hậu Giang đoạn thuộc huyện Châu Thành A thì bị phát hiện.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế N. lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và buộc quay đầu xe. Còn người phụ nữ đi cùng được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Chỉ tính riêng trong ngày 3/10, Công an tỉnh Hậu Giang đã cử lực lượng hỗ trợ đưa hơn 10.000 người dân từ TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai… đi xe máy qua địa bàn Hậu Giang để về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau…
Cạnh đó, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát tại cửa ngõ của tỉnh đã phối hợp đưa hơn 2.000 công dân Hậu Giang về các khu cách ly tập trung.
Bài liên quan
Chỉ xe “luồng xanh” được ưu tiên qua chốt kiểm dịch
Ngày 24-7, ngày đầu tiên Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện xe luồng xanh chở người về từ vùng dịch