Lợi dụng xe luồng xanh, chở 99kg ma túy thông chốt

T/H | 09/09/2021, 09:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các đối tượng đã lợi dụng xe luồng xanh được vận chuyển hàng hóa thiết yếu để che giấu 99kg ma túy. Ma túy được ngụy trang trong các giỏ mắm cá.

Ngày 8/9, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM thông tin lực lượng công an đã triệt phá một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, tang vật thu giữ hơn 99kg ma túy các loại.

bat-giu.png
Số ma túy bị thu giữ tại hiện trường

Trước đó, vào cuối tháng 6/2021, PC04 phát hiện đường dây vận chuyển trái phép nhiều loại ma túy với số lượng lớn từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ. 

Đặc biệt, các đối tượng đã lợi dụng xe được cấp giấy nhận diện phương tiện (QR Code) ưu tiên theo "luồng xanh" vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lưu thông thông suốt qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 để vận chuyển ma túy. Ma túy được các đối tượng ngụy trang trong các giỏ, bên trên là mắm (cá rô, cá lóc).

ma-tuy-cat-giau.png
Ma túy được ngụy trang bằng mắm cá

Sau khi nắm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, PC04 phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an, Công an quận 12, Công an huyện Bình Chánh và Công an huyện Củ Chi lên phương án triệt phá.

Chiều 19/8, lực lượng công an đã bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ khoảng 99,648kg ma túy các loại (gồm 92 bánh heroin; 59,96kg MA và 20.000 viên thuốc lắc).

Bài liên quan
Cướp đoạt và sử dụng ma tuý, 2 thanh niên chia nhau 31 năm tù
TAND tỉnh Hà Nam vừa đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với hai thanh niên trẻ tuổi vì liên quan đến ma tuý.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi dụng xe luồng xanh, chở 99kg ma túy thông chốt