Nhóm người nghiện ma túy trốn khỏi khu cách ly

T/H | 29/08/2021, 09:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi phát hiện 1 người trong khu cách ly có kết quả dương tính nCoV, nhóm người đã kích động, la hét và tháo dỡ cổng để trốn ra ngoài.

Nhiều lực lượng công an đã có mặt tại Khu cách ly tập trung số 2 tại thị xã La Gi - nơi dành riêng cho các F1 là người nghiện ma túy để ổn định tình hình, chiều 27/8.

Trưa cùng ngày, một người trong khu cách ly có kết quả dương tính nCoV. Nguyễn Đức Long, Trần Ninh Phong, Dương Văn Lâm, Nguyễn Văn Hà và Trần Phúc Quốc (29-31 tuổi) tụ tập, kích động la hét, đòi rời khu cách ly vì cho rằng ở đây sẽ nhiễm bệnh

tron-khoi-khu-cach-ly.jpg
5 đối tượng cầm đầu đã bị cảnh sát bắt giữ

Cán bộ phụ trách giải thích, thuyết phục, nhưng nhóm này không chấp hành, livestream và hô hào gỡ cổng vượt ra ngoài. Nhiều lực lượng cảnh sát được huy động, bắt giữ 5 người cầm đầu.

Trước đó, những người cách ly tại đây đã tụ tập đòi về nhà và cho rằng mình không tiếp xúc với ca bệnh. Một số người từng leo rào bỏ trốn, song đều bị bắt lại. Công an và VKSND thị xã La Gi thống nhất cho những người này tiếp tục cách ly tập trung, sau khi hoàn thành sẽ xử lý.

Ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi cho biết, Khu cách ly số 2 đã hoạt động trở lại bình thường. Những người nghiện ma túy cách ly tại đây cam kết không tái phạm. "Lực lượng trực rất vất vả, nguy cơ cao, vì ý thức của những người cách ly rất kém", ông Nhân nói.

Đến chiều 28/8, Bình Thuận ghi nhận 2.112 ca mắc Covdi-19. Trong đó, La Gi là địa bàn phức tạp nhất với 1.457 ca. Địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 8/9.

Khu cách ly tập trung số 2 tại thị xã La Gi có khoảng 43 người nghiện là các F1, và người nghiện đi lang thang nhiều lần bị phát hiện vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bài liên quan
Mẹ tròn con vuông từ cuộc gọi cầu cứu lúc 3 giờ sáng
Sau ca mổ, bé trai nặng 2 kg được đưa về Bệnh viện Nhi đồng tiếp tục theo dõi sức khoẻ...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm người nghiện ma túy trốn khỏi khu cách ly