Trèo tường trốn khỏi khu cách ly vì thèm thuốc lá

T/H | 16/08/2021, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một thanh niên ở Nghệ An đã trèo tường trốn khỏi khu cách ly vì thèm thuốc lá. Lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng.

Ông Tạ Thanh Hảo - Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, xã này vừa có quyết định xử phạt một nam thanh niên 7,5 triệu đồng do vi phạm các quy định về cách ly y tế phòng dịch.

Trước đó, anh C.V.T. (SN 1998, trú xã Diễn Lâm, Diễn Châu) được đưa đi cách ly y tế dịch Covid-19 tại Trường mầm non Diễn Lâm 1. Khoảng 19h40' ngày 31/7, anh T. thấy thèm thuốc nên đã nhảy tường rào trốn khỏi khu cách ly đi mua thuốc lá.

Sự việc sau đó được lực lượng chức năng tại khu cách ly phát hiện và lập biên bản, ra quyết định xử phạt.

tron-khoi-khu-cach-ly-vi-the-thuoc-la-2.jpg
Lấy mẫu cho người dân có liên quan đến ổ dịch ở chợ đầu mối Vinh (Nghệ An)

Được biết, trên địa bàn xã Diễn Lâm hiện đang có khoảng 300 người đang thực hiện cách ly tập trung. Đa số các công dân này đều trở về từ các tỉnh phía Nam để tránh dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, tính đến sáng 16/8, tỉnh này ghi nhận 523 ca mắc Covid-19.

Trong đó có 1 ổ dịch mới phát hiện tại Chợ đầu mối Vinh (Nghệ An). Tại ổ dịch này, cơ quan chức năng đã phát hiện 9 ca nhiễm. Cơ quan chức năng cũng đã truy vết được gần 1.900 người có liên quan, từng đến chợ đầu mối Vinh. Hiện lực lượng chức năng đang tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để khoanh vùng dịch.

Bài liên quan
Hà Nam: Khách sạn 5 sao thành khu cách ly tập trung
Tỉnh Hà Nam vừa ban hành quyết định thiết lập cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Vinpearl Condotel Phủ Lý để phòng, chống dịch Covid-19 do người cách ly tự nguyện chi trả.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trèo tường trốn khỏi khu cách ly vì thèm thuốc lá