Phát huy giá trị truyền thống và đề cao nếp sống mới trong giới trẻ

Hải Danh | 11/10/2022, 17:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều 11/10, diễn ra Họp báo giới thiệu Chương trình "Tinh hoa Việt Nam" vinh danh cặp bánh Cốm - Phu Thê và Đám cưới tập thể theo nếp sống mới.

Chương trình “Tinh hoa Việt Nam” vinh danh cặp bánh Cốm - Phu Thê “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” và “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” do Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh và Oscar Media tổ chức.

hop-bao.jpg
Đại diện BTC và các đơn vị liên quan trao đổi, thảo luận tại họp báo.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về việc cưới theo nếp sống văn minh, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ.

Bên cạnh đó, góp phần xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới hỏi và hình thức tổ chức cưới linh đình, xa hoa, phô trương, lãng phí. Đồng thời, khẳng định mô hình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện việc cưới văn minh, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Phát biểu tại họp báo, Nghệ nhân Ngô Thị Tính - Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh cho biết, cặp bánh cưới, bánh Cốm - Phu Thê là “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam”, đánh dấu bước tiến mới trong ngành sản xuất bánh kẹo truyền thống.

hop-bao-2.jpg
Nghệ nhân Ngô Thị Tính - Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh phát biểu tại họp báo.

Tại Họp báo, Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh cũng bày tỏ mong muốn sự kiện lần này sẽ lan tỏa được những nét đẹp, ý nghĩa nhân văn của văn hóa ẩm thực truyền thống đến với người dân.

Chương trình cũng là dịp để vinh danh nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực gắn với đám cưới truyền thống của người Việt thông qua cặp bánh cưới Bánh Cốm - Bánh Phu thê đã trở thành “Bảo vật Tinh hoa làng nghề Việt Nam”, đồng thời cũng là hoạt động ý nghĩa tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 3/10/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (khóa XV) về “Tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn Thành phố Hà Nội”.

hop-bao-3.jpg
Các phóng viên, nhà báo đưa đặt ra các câu hỏi thảo luận về chương trình cho BTC tại họp báo.

Tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo đã có cuộc trao đổi, thảo luận cùng BTC và đại diện các đơn vị liên quan về các vấn đề xoay quanh Chương trình “Tinh hoa Việt Nam”.

Được biết, chương trình được tổ chức tại Vườn hoa Đền Bà Kiệu (Hoàn Kiếm-Hà Nội) từ ngày 15-16/10. Trong 2 ngày diễn ra chương trình, xung quanh khu vực sân khấu chính sẽ diễn ra các hoạt động trải nghiệm làm bánh Cốm và bánh Phu Thê, thăm quan các gian hàng làng nghề truyền thống, gian hàng của các đơn vị đồng hành… cùng rất nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa khác.

Bài liên quan
Những làng nghề truyền thống đẹp như cổ tích tại Hà Nội
Làng nghề truyền thống tại Hà Nội tô đậm nét cổ điển nhưng không kém phần hiện đại của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy giá trị truyền thống và đề cao nếp sống mới trong giới trẻ