Trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM vừa mang nghĩa thúc đẩy giáo dục các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học vừa thể hiện phương pháp tiếp cận liên môn, phát triển năng lực và phẩm chất người học.
Giáo dục STEM đã được chú trọng thông qua các biểu hiện đó là: (1) Chương trình giáo dục phổ thông mới có đầy đủ các môn học STEM. Đó là các môn Toán, Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Tin học. Việc hình thành nhóm môn công nghệ và nghệ thuật ở giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp cùng với quy định chọn năm môn học trong nhóm ba môn sẽ đảm bảo mỗi học sinh đều được học các môn học STEM; (2) vị trí, vai trò của giáo dục Tin học và giáo dục Công nghệ trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã được nâng cao rõ rệt.
Điều này không chỉ thể hiện rõ tư tưởng giáo dục STEM mà còn là sự điều chỉnh kịp thời của giáo dục phổ thông trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; (3) có các chủ đề STEM trong chương trình môn học tích hợp ở giai đoạn giáo dục cơ bản như môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Tin học và Công nghệ (ở tiểu học), môn Khoa học tự nhiên (ở trung học cơ sở); (4) các chuyên đề dạy học và giáo dục STEM ở lớp 10, 11, 12; các hoạt động trải nghiệm dưới hình thức câu lạc bộ nghiên cứu khoa học, trong đó có các hoạt động nghiên cứu STEM; (5) tính mở của chương trình cho phép một số nội dung giáo dục STEM có thể được xây dựng thông qua chương trình địa phương, kế hoạch giáo dục nhà trường; qua những chương trình, hoạt động STEM được triển khai, tổ chức thông qua hoạt động xã hội hóa giáo dục.
Định hướng đổi mới phương pháp dạy nêu trong chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với giáo dục STEM ở cấp độ dạy học tích hợp theo chủ đề liên môn, vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn.
Một số hình thức giáo dục STEM trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như: Dạy học theo chủ đề liên môn; hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh; hoạt động câu lạc bộ Khoa học - Công nghệ; hoạt động tham quan, thực hành, giao lưu với các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp. Các hoạt động dạy và học có thể được thực hiện ở phòng học bộ môn, vườn trường, không gian sáng chế... hoặc ở các cơ sở giáo dục, đơn vị kinh tế xã hội ngoài khuôn viên trường học.