Phát triển kỹ năng cho sinh viên thông qua hoạt động học tập trải nghiệm thực tế

19/09/2023, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/9, dự án Learning Express giữa SV Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng và Trường Singapore Polytechnic đã khởi động lại trở lại. 

Learning Express là một chương trình học thuật trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng. Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Trường Singapore Polytechnic, Singapore (SP).

Learning Express mùa thứ 6 có sự tham gia của 60 sinh viên đến từ Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng và Trường Singapore Polytechnic, Singapore.

Các sinh viên sẽ tham gia trực tiếp vào việc triển khai dự án thực địa tại các làng nghề truyền thống của Huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng gồm làng rau sạch và bánh tráng truyền thống Túy Loan trong thời gian 12 ngày. Từ thực tế khảo sát làng nghề, 3 nhóm sinh viên sẽ áp dụng Tư duy thiết kế - Design Thinking để đề xuất những cải tiến có thể áp dụng vào thực tiễn sản xuất của địa phương.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án Learning Express lần thứ 6, PGS.TS Lê Tiến Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cho biết: "Learning Express với các kỹ năng tư duy thiết kế CDIO là mô hình giáo dục hiện đại và đáng tin cậy dành cho sinh viên hiện tại. Giúp cung cấp cho sinh viên cả kiến thức và môi trường thực tế để nâng cao năng lực và thúc đẩy ý thức sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng địa phương và cộng đồng toàn cầu".

Learning Express lần thứ 6 được khởi động trở lại sau một thời gian bị gián đoạn bởi dịch Covid - 19. PGS.TS Lê Tiến Dũng cho rằng, những dự án giáo dục như LeX/TFI góp phần mở ra những cơ hội giáo dục quốc tế, nâng tầm sinh viên tại Việt Nam, mở rộng hiểu biết về thế giới bên ngoài cũng như quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, con người Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển kỹ năng cho sinh viên thông qua hoạt động học tập trải nghiệm thực tế