Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số

Hoàng Vinh | 23/07/2022, 09:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/7, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng diễn ra chuỗi sự kiện “Trí tuệ Việt – Khát vọng toàn cầu”.

Sự kiện với các hoạt động chính gồm: Ra mắt ban chấp hành FISU miền Trung – Tây Nguyên và Tọa đàm “Kết nối thúc đẩy khoa học công nghệ và chuyển đổi số”; Bế mạc và trao giải Kỳ thi lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2022; Tọa đàm “Khởi nghiệp - Công nghệ” và giao lưu với các kỳ lân công nghệ (Start-up) Việt Nam.

Tại chương trình, Câu lạc bộ Khoa - Trường - Viện Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam (FISU) ra mắt Ban chấp hành FISU miền Trung – Tây Nguyên với 12 thành viên do PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Trường VKU làm Chủ tịch.

FISU miền Trung - Tây Nguyên được thành lập với mục đích kết nối, xây dựng mạng lưới các đơn vị đào tạo, nghiên cứu và cộng đồng các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông để cùng nhau thúc đẩy phát triển, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đào tạo và chuyển giao công nghệ, hợp tác tổ chức chung các hoạt động đóng góp cho sự phát triển ngành Công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế xã hội của miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong khuôn khổ chương trình, Tọa đàm “Kết nối thúc đẩy Khoa học công nghệ và Chuyển đổi số” lần thứ 3 cũng được tổ chức dưới sự chủ trì của FISU Việt Nam và FISU miền Trung – Tây Nguyên.

Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số ảnh 1

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tọa đàm có sự tham gia của GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành (Đại học Wroclaw – Ba Lan), GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy (Chủ tịch FISU Việt Nam), PGS.TS. Lê Minh Hòa (Đại học Northumbria, Anh Quốc), cùng đại diện sở, ngành, Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Tọa đàm “Kết nối thúc đẩy Khoa học công nghệ và Chuyển đổi số” lần thứ 3 nhằm tạo diễn đàn để chia sẻ những thông tin về xu hướng về khoa học công nghệ, định hướng về chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động của xã hội Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các thành viên trong cộng đồng FISU Việt Nam và các doanh nghiệp nắm bắt về xu hướng công nghệ mới trên thế giới góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Dịp này, Ban tổ chức Kỳ thi lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2022 tổ chức tổng kết, bế mạc và trao giải kỳ thi.

Theo đó, Vòng chung kết Kỳ thi lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2022 – do CLB Olympic Tin học Việt Nam chủ trì dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam, nhà tài trợ chính là Tập đoàn Công nghệ FPT, diễn ra từ ngày 21 đến 22/7.

VNOI CUP 2022 là cuộc thi lập trình lần đầu tiên tổ chức nhằm tìm kiếm và xếp hạng top 12 siêu lập trình tài năng nhất người Việt, bao gồm học sinh, sinh viên, người đã ra trường, hiện đang học tập, làm việc tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Cuộc thi gồm 3 vòng loại online và vòng Chung kết VNOI CUP.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số