Phát triển sách giáo khoa Tiếng Nhật bậc phổ thông

Đức Trí | 17/06/2022, 10:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

NXB Giáo dục Việt Nam vừa ký hợp tác phát triển sách giáo khoa Tiếng Nhật bậc phổ thông và thúc đẩy giáo dục tiếng Nhật theo Chương trình GDPT mới cùng các đối tác trong và ngoài nước.

NXB Giáo dục Việt Nam đã ký kết phát triển sách giáo khoa Tiếng Nhật bậc phổ thông.NXB Giáo dục Việt Nam đã ký kết phát triển sách giáo khoa Tiếng Nhật bậc phổ thông.

Theo đó, việc kí kết đã diễn ra cùng Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội và Viện nghiên cứu phát triển Văn hoá, Ngôn ngữ và Giáo dục.

Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết: “Thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, chương trình, SGK giáo dục phổ thông, NXB Giáo dục Việt Nam đang khẩn trương biên soạn các bộ SGK mới đầy đủ các môn học theo Chương trình GDPT 2018, trong đó có SGK các môn ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Hàn, Tiếng Trung, Tiếng Nga).

Đây là nhiệm vụ quan trọng của NXB Giáo dục Việt Nam. Đối với tiếng Nhật, NXB Giáo dục Việt Nam mong muốn và hy vọng cùng các bộ SGK Tiếng Nhật, học sinh Việt Nam sẽ có một công cụ giao tiếp mới, hình thành và phát triển cho học sinh năng lực giao tiếp bằng tiếng Nhật”.

Ông Ando Toshiki, Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản thuộc Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản bày tỏ: “Chính sách dạy ngoại ngữ từ lớp 3 tiểu học trong khuôn khổ Đề án Giáo dục ngoại ngữ Quốc gia do Bộ GD&ĐT chỉ đạo là một chính sách hiệu quả trong việc giúp Việt Nam phát triển hơn cũng như nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Và chính sự hợp tác sẽ giúp cụ thể hóa mục tiêu nói trên ở lĩnh vực tiếng Nhật...”.

Việc xây dựng bộ sách giáo khoa Tiếng Nhật bậc phổ thông và thúc đẩy giáo dục Tiếng Nhật theo chương trình GDPT mới có ý nghĩa quan trọng trong việc đổi mới chương trình giáo dục, hoàn thiện trọn bộ SGK với đầy đủ các môn học ngoại ngữ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, đáp ứng được các yêu cầu và mục tiêu chương trình môn Tiếng Nhật đề ra.

Được biết, căn cứ nội dung sau khi kết thúc chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Nhật, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ bậc 3 của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, tạo nền tảng cho học sinh sử dụng tiếng Nhật trong học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời để trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển sách giáo khoa Tiếng Nhật bậc phổ thông