Phạt Trường THPT Lương Thế Vinh 45 triệu đồng vì suýt cho 135 học sinh nghỉ

Minh Cương | 30/09/2022, 13:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường THPT Lương Thế Vinh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) bị phạt 45 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực giáo dục.

Ngày 30/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cho biết, Trường THPT Lương Thế Vinh bị xử phạt hành vi vi phạm hành chính do lỗi “Không thực hiện đúng quy trình tuyển sinh theo quy định của pháp luật hiện hành”, mức phạt 30 triệu đồng.

Ngoài ra, trường này bị phạt thêm lỗi “Công khai không đầy đủ các nội dung theo quy định tại quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan”, mức phạt 15 triệu đồng. Tổng số tiền phạt là 45 triệu đồng.

Ngoài mức phạt trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh yêu cầu nhà trường thực hiện công khai theo các quy định hiện hành về quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan trong thời gian 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.

Trước đó, từ ngày 13 đến 15/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh đã tổ chức thanh tra tại Trường THPT Lương Thế Vinh. Ngôi trường này từng xảy ra tình trạng tuyển sinh vào lớp 10 ồ ạt vượt chỉ tiêu của tỉnh giao cho, khiến 135 học sinh suýt phải nghỉ học ngay trước thềm khai giảng năm học mới 2022-2023.

Sự việc diễn ra từ ngày 13/8, khi nhiều phụ huynh có con em đang theo học lớp 10 Trường THPT Lương Thế Vinh bức xúc phản ánh về việc con em của những phụ huynh này bỗng dưng bị nhà trường cho nghỉ học và trả lại hồ sơ.

Cụ thể, ngày 8/8, 135 học sinh lớp 10 của trường này đang trong giờ học bỗng dưng bị nhà trường yêu cầu rời khỏi lớp và gọi phụ huynh đến đón về.

Trong khi theo các phụ huynh này, từ tháng 5 con em họ đã nhận được thông báo tuyển sinh và hướng dẫn làm hồ sơ nhập học vào lớp 10 năm học 2022-2023 tại trường THPT Lương Thế Vinh. Ngày 18/7, nhà trường phân lớp và tổ chức dạy học.

Cũng theo các phụ huynh, trong quá trình từ nộp hồ sơ cho đến ngày 15/7, con em họ được thông báo đo đồng phục và gần đây nhất là vào ngày 8/8, giáo viên thông báo thu tiền và họ cũng đã nộp. Tuy nhiên ngay sau đó, các học sinh này bị thông báo nghỉ học

Được biết, năm học 2022-2023, trường THPT Lương Thế Vinh được Sở GD&ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh vào lớp 10. Tuy nhiên không hiểu sao trường này lại tiếp nhận 810 học sinh, vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao.

Ngay sau đó, vào ngày 20/7, trường này có văn bản gửi UBND TP Cẩm Phả, Sở GD&ĐT đề xuất được tăng chỉ tiêu. Tuy nhiên, đề xuất chưa được xem xét. Do đó, trường đã thông báo cho 135 học sinh vượt chỉ tiêu tuyển sinh nghỉ học.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, trường THPT Lương Thế Vinh đã tuyển 810 học sinh, tăng 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao trong khi chưa được UBND tỉnh phê duyệt. Bên cạnh đó nhà trường cũng bố trí, phân lớp và tổ chức cho học sinh học tập từ ngày 18/7 khi chưa công bố kết quả tuyển sinh.

Đến ngày 14/8, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ký văn bản số 4450/UBND-GD đồng ý với phương án của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tuyển sinh thêm chỉ tiêu vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, trong đó có trường THPT Lương Thế Vinh, TP Cẩm Phả.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đồng ý với phương án của UBND TP Cẩm Phả, bổ sung 135 chỉ tiêu tương đương với 135 học sinh đã bị nhà trường cho nghỉ học.

Bài liên quan
Trường Lương Thế Vinh kiến nghị lùi thời gian cho học sinh đến lớp
Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) muốn chờ sang tháng 1/2022 mới đón học sinh trở lại vì hiện nay các em chưa tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt Trường THPT Lương Thế Vinh 45 triệu đồng vì suýt cho 135 học sinh nghỉ