Phó hiệu trưởng mới của Đại học Oxford sẽ điều tra lương nhân viên

13/01/2023, 17:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GS Irene Tracey, tân Phó hiệu trưởng Đại học Oxford, cho biết bà sẽ tiến hành điều tra độc lập các vấn đề lương và điều kiện làm việc của nhân viên nhằm giúp họ giảm bớt khó khăn.

GS Irene Tracey, Phó hiệu trưởng thứ 273 của Đại học Oxford). Ảnh: Oxford Mail.

Ngay từ khi bà còn là hiệu trưởng trường Merton College (Đại học Oxford, Anh), GS Tracey đã nhận ra những áp lực mà các nhân viên trẻ đang phải trải qua.

Nhậm chức phó hiệu trưởng Đại học Oxford từ ngày 10/1, GS Irene Tracey cho biết một trong những hành động đầu tiên của bà là điều tra về lương và điều kiện làm việc của tất cả nhân viên học thuật và phi học thuật trong trường, nhằm giảm bớt những áp lực khó khăn đối với các học giả trẻ nói riêng.

"Đây sẽ là một đánh giá kỹ lưỡng về tất cả khía cạnh trong gói thù lao cho nhân viên của Đại học Oxford, bao gồm tiền lương, lương hưu cũng như chất lượng cuộc sống", GS Tracey cho biết.

Trước đó, theo Guardian, nhiều nhân viên Đại học Oxford đã tham gia vào các hoạt động đình công của Liên đoàn các trường đại học và cao đẳng (UCU) của Anh nhằm đấu tranh tiền lương và các điều kiện làm việc tốt hơn. Hoạt động này không có dấu hiệu kết thúc sau khi đại diện người sử dụng lao động từ chối đưa ra đề nghị cải thiện.

GS Tracey cho rằng các điều kiện làm việc cần được cải thiện như quyền tiếp cận với dịch vụ nhà trẻ, dịch vụ chăm sóc sau giờ học, hoặc bất cứ thứ gì nhằm giúp mọi nhân viên tiếp tục công việc và làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Chia sẻ với Guardian, GS Tracey cho hay bà và chồng chỉ có thể xây dựng sự nghiệp học hành và gia đình trẻ khi có sự giúp đỡ từ chị gái. Người chị đã giúp gia đình bà vượt qua giai đoạn căng thẳng trong thời gian vợ chồng bà thành lập các nhóm nghiên cứu.

Vì vậy, bà Tracey cho rằng nhà trường sẽ cải thiện các dịch vụ chăm sóc trẻ em để tạo sự an tâm cho các học giả, tạo điều kiện để họ phát triển công việc học thuật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó hiệu trưởng mới của Đại học Oxford sẽ điều tra lương nhân viên