'Phơi sáng' làm nóng đề tài chống tham nhũng trên màn ảnh nhỏ

Trần Thị Thanh Thuỷ | 11/12/2023, 17:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ phim truyện điện ảnh Phơi sáng của đạo diễn Xuân Cường đã được công chiếu, đây là bộ phim hành động, điều tra, chống tham nhũng do Công ty cổ phần Phim Giải Phóng sản xuất.

phoi-song.jpg
“Phơi sáng” làm nóng đề tài chống tham nhũng trên màn ảnh nhỏ đã công chiếu.

Buổi công chiếu bộ phim truyện điện ảnh “Phơi sáng” do Công ty cổ phần Phim Giải Phóng sản xuất mới đây đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời và nghệ sĩ tham dự.

Phim xoay quanh câu chuyện của Quân (Hoàng Nguyên) một thanh niên đam mê săn ảnh nghệ thuật, vô tình lưu được hình ảnh một vụ án đốt xác phi tang trùm đại gia bất động sản lớn của thành phố. Từ đây, Quân rơi vào cuộc truy đuổi của nhóm xã hội đen. Cũng từ đây, “ổ dịch” tham nhũng dần được lôi ra ánh sáng.

Bộ phim có thời lượng 90 phút với những trường đoạn đuổi bắt, bắt giam bịt đầu mối cùng bối cảnh rộng, sáng tạo như phi mô tô trong rừng hay đuổi bắt bằng ca nô ở dưới sông… gay cấn và thực sự lôi cuốn người xem. Đan xen với câu chuyện là mối tình trái khoáy giữa Quân và bác sĩ tâm lý Ngọc. Đạo diễn Xuân Cường đã rất xuất sắc trong việc cân bằng cấu trúc câu chuyện, nhất là đối với đề tài khó thực hiện như chống tham nhũng.

phoi-song-2.jpg
Một số hình ảnh trong bộ phim "Phơi sáng".

Đạo diễn Xuân Cường chia sẻ: Tôi đã chọn cách dàn dựng nhẹ nhàng, cô gắng tìm khía cạnh hợp lý, tạo nhiều yếu tố bất ngờ, giúp phim có phần hấp dẫn hơn để có thể thuyết phục người xem.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên nối tiếng như NSƯT Công Ninh, NSƯT Trịnh Kim Chi, Phạm Hoàng Nguyên, Minh Luân, Tăng Huỳnh Như, Đức Sơn, Trọng Hải, Huy Cường, Hoàng Thanh, Huỳnh Phú, Ngân Quỳnh…

Sau khi ra mắt, Công ty cổ phần Phim Giải Phóng sẽ chiếu phát hành tại cụm rạp Megags TP.HCM và hệ thống cụm rạp Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Phơi sáng' làm nóng đề tài chống tham nhũng trên màn ảnh nhỏ