Phóng viên Mỹ bị cảnh báo chuyện "thó đồ" trên chuyên cơ Không lực 1

01/04/2024, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các phóng viên theo dõi đưa tin về Nhà Trắng đã được cảnh báo nghiêm khắc không được lấy trộm quà lưu niệm từ chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ.

Một cuộc kiểm tra kiểm kê gần đây cho thấy một số món đồ trong khu vực báo chí của máy bay Không lực 1 đã bị mất, trong đó có vỏ gối, kính, thậm chí cả đĩa viền vàng.

Điều đó đã khiến Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng cảnh báo các phóng viên tiềm năng rằng việc lặng lẽ bỏ túi những món đồ đó từ máy bay chở Tổng thống là không được phép.

Những vụ trộm gần đây đã khiến cánh nhà báo bị cảnh báo khi được bay trên chuyên cơ của Tổng thống Mỹ

Những vụ trộm gần đây đã khiến cánh nhà báo bị cảnh báo khi được bay trên chuyên cơ của Tổng thống Mỹ

Theo Politico, một email đã từ hiệp hội nói trên gửi tới các nhà báo vào tháng trước có viết: “Nếu bạn vô tình lấy nhầm thứ gì đó ra khỏi máy bay, chúng tôi có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc trả lại trong im lặng”.

Politico cho biết, một phóng viên hiện tại của Nhà Trắng tiết lộ rằng việc “thó đồ” trên chuyên cơ Air Force One là chuyện thường tình. Người này kể: “Trong chuyến bay đầu tiên của tôi, người bên cạnh nói: Anh nên cầm lấy chiếc ly đó. Họ kiểu như, mọi người đều làm vậy”.

Trong email về vấn đề trộm cắp, Chủ tịch Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng Kelly O'Donnell nói với các nhà báo rằng nếu họ thích những món đồ trên máy bay, một số hàng hóa có logo của Không lực 1 có thể được mua trực tuyến.

Tuy nhiên, theo Politico, một nguồn tin giấu tên nói rằng, những chiếc kính hay chăn được bán trên thị trường không giống với trên máy bay. Đó là lý do những thứ đó được thèm muốn đến vậy.

Chuyên cơ chở Tổng thống từ lâu đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh của Mỹ và là nơi diễn ra những khoảnh khắc lịch sử, bao gồm cả buổi lễ ông Lyndon Johnson tuyên thệ nhậm chức trên máy bay - vài giờ sau vụ ám sát John F. Kennedy vào năm 1963.

Tổng thống Mỹ Ronald Reagan nói chuyện với báo chí trong chuyến bay

Tổng thống Mỹ Ronald Reagan nói chuyện với báo chí trong chuyến bay

Được trang bị các thiết bị liên lạc an toàn và các thiết bị khác, chiếc Không lực 1 được thiết kế để phục vụ như một “trung tâm chỉ huy di động”.

Nó cũng có phòng dành cho Tổng tư lệnh, bao gồm một văn phòng lớn và một phòng hội nghị cũng như khu vực y tế có thể hoạt động như một phòng phẫu thuật. Phòng bếp của máy bay có thể chứa tới 100 người và có thêm khu dành cho các trợ lý cấp cao, nhân viên Mật vụ và các nhân viên khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng viên Mỹ bị cảnh báo chuyện "thó đồ" trên chuyên cơ Không lực 1