Phớt lờ yêu cầu xuống xe của cảnh sát, lái xe bỏ chạy, lãnh hậu quả thảm khốc

18/03/2024, 21:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một sĩ quan cảnh sát bang Florida, Mỹ, gần đây đã nổ súng bắn chết một nghi phạm khi người này phớt lờ yêu cầu xuống xe của cảnh sát.

Sự việc xảy ra hôm 16/3 ở thành phố Tampa, bang Florida và video mới được cảnh sát Florida công bố, theo tờ New York Post.

Video mở đầu bằng cảnh sĩ quan Christopher Howell tiến tới gần một chiếc xe ô tô đỗ bên ngoài cửa hàng tiện lợi 7-Eleven. Sĩ quan này nhận ra người đang ngồi trong xe và để cửa mở là Paul Smith, 40 tuổi, kẻ đang bị truy tìm với cáo buộc hành hung người khác.

Sĩ quan Howell tiến tới gần chiếc xe và nói: "Paul, tôi yêu cầu anh xuống xe". Paul Smith quay đầu lại, nhìn về phía sĩ quan cảnh sát và nói: "Chuyện gì đang xảy ra vậy?".

Nghi phạm Paul Smith, 40 tuổi, bị cảnh sát yêu cầu xuống xe.
Nghi phạm Paul Smith, 40 tuổi, bị cảnh sát yêu cầu xuống xe.

Cảnh sát cố gắng khống chế Paul khi nghi phạm tìm cách khởi động xe. "Ra khỏi xe ngay. Tôi nói ra khỏi xe ngay", sĩ quan Howell hét lớn.

Paul Smith phớt lờ cảnh sát, cố gắng lái xe bỏ chạy trong khi sĩ quan Howell ghì ấy nghi phạm. Chiếc xe khi đó di chuyển mà cửa xe ở hàng ghế lái vẫn đang mở.

Sĩ quan Howell sau đó sử dụng bắn điện, gí vào cổ và lưng Smith nhưng nghi phạm vẫn lái xe. Cảnh sát sau đó vứt súng điện, rút súng ngắn ra và nhiều lần cảnh báo sẽ nổ súng. Sĩ quan Howell sau đó cảnh báo lần cuối: "Dừng xe lại nếu không tôi sẽ bắn".

Smith lái xe bỏ chạy trong khi cảnh sát cố gắng khống chế
Smith lái xe bỏ chạy trong khi cảnh sát cố gắng khống chế

Tiếng súng vang lên và cảnh sát đã kiểm soát chiếc xe thành công. Văn phòng cảnh sát bang Florida cho biết, sĩ quan Howell đã cố gắng sơ cứu cho Smith ở hiện trường nhưng nghi phạm tử vong sau đó.

Phát ngôn viên cảnh sát Jeff Harrington bảo vệ hành động của sĩ quan Howell, nói rằng nổ súng là cần thiết vì nghi phạm đã nhiều lần phớt lờ cảnh báo.

Cảnh sát cũng công bố hồ sơ cho thấy Smith là người có tiền án tiền sự về ma túy, từng tấn công cảnh sát và bỏ chạy khi bị truy đuổi. Smith từng bị giam 3 năm ở nhà tù liên bang.

Bài liên quan
Cảnh sát mật phục, phát hiện bí mật khủng khiếp bên trong chiếc thùng xốp
Công an vừa bắt giữ một đối tượng mua bán, vận chuyển lượng thuốc lắc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phớt lờ yêu cầu xuống xe của cảnh sát, lái xe bỏ chạy, lãnh hậu quả thảm khốc