Phụ huynh đánh học sinh lớp 9 nhập viện khai "chỉ muốn cảnh cáo, răn đe"

19/12/2023, 16:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại cơ quan CSĐT, Phan Thượng Mỹ thừa nhận hành vi đánh học sinh Lâm Gia Kh. và cho biết trước đó, ông ta chỉ muốn chặn xe để "cảnh cáo" em này.

Sáng 19-12, tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, Phan Thượng Mỹ (44 tuổi; ngụ thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) đã khai nhận hành vi đánh học sinh Lâm Gia Kh. (lớp 9, Trường THCS thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa), bạn học chung lớp với con trai ông ta.

Phụ huynh đánh học sinh lớp 9 nhập viện khai
Ông Phan Thượng Mỹ tại cơ quan CSĐT. Ảnh: Công an huyện Tư Nghĩa

Theo lời khai của Phan Thượng Mỹ, xuất phát từ mâu thuẫn trong quá trình học tập tại trường giữa Lâm Gia Kh. và con ông ta, trưa 8-12, lúc vừa tan trường, ông ta đi theo, nói chuyện với Gia Kh. từ Trường THCS thị trấn La Hà đến đoạn ngã tư đường Đá Sơn - Hưng Nguyên.

Lúc đầu, Mỹ chỉ muốn tìm gặp Gia Kh. để răn đe, cảnh cáo em này không tiếp tục mâu thuẫn với con trai ông ta.

Tuy nhiên, Mỹ khai do Gia Kh. đã có "một số lời nói khó nghe" nên đã bức xúc, dừng xe và chặn đánh em này "cảnh cáo". Thấy Gia Kh. phản ứng lại, rồi có hành động đánh trả nên Mỹ không kìm chế được cơn giận dữ, dẫn đến hành vi dùng tay chân đánh đá liên tục vào học sinh này. Hậu quả, Gia Kh. bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Phụ huynh đánh học sinh lớp 9 nhập viện khai
Hình ảnh ông Phan Thượng Mỹ đánh học sinh Lâm Gia Kh. được camera người dân ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Tại cơ quan Công an huyện Tư Nghĩa, sau khi xem lại hành vi của mình, ông Mỹ bày tỏ sự ăn năn hối hận về hành động vừa qua và mong muốn được người nhà em Gia Kh. tha thứ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, trưa 8-12, khi vừa chạy xe đạp ra khỏi cổng trường khoảng 800 m, Lâm Gia Kh. bị ông Phan Thượng Mỹ (cha Phan Dương Kh. - học chung lớp với Gia Kh.) chặn lại đánh khiến em phải nhập viện cấp cứu...

Theo đại diện Trường THCS La Hà, trước khi xảy ra sự việc, con trai ông Mỹ cho rằng Lâm Gia Kh. lấy trộm máy tính. Gia Kh. không hề làm việc này nên uất ức, về nhà nói cho mẹ biết. Sau đó, phụ huynh 2 em đã trao đổi với nhau qua điện thoại. Đến hôm sau, một học sinh cùng lớp - em đã giấu máy tính - mang trả lại Dương Kh…

Đến tối qua, 18-12, Công an huyện Tư Nghĩa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Phan Thượng Mỹ về hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh đánh học sinh lớp 9 nhập viện khai "chỉ muốn cảnh cáo, răn đe"