Phụ huynh lo lắng trước thông tin 'người lạ mặt nghi bắt cóc trẻ em'

21/03/2023, 14:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều phụ huynh đang chia sẻ thông tin thời gian gần đây, TP Vinh (Nghệ An) xuất hiện 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy, tiếp cận học sinh ở nhiều trường học với ý đồ xấu.

Một số giáo viên, phụ huynh ở Vinh cảnh báo người khác về việc người lạ tiếp cận học sinh. Ảnh: VietNamNet.

Ngày 21/3, mạng xã hội lan truyền thông tin TP Vinh (Nghệ An) xuất hiện 2 thanh niên tiếp cận học sinh các trường tiểu học với ý định định dụ dỗ, bắt cóc trẻ em. Những thông tin này được phụ huynh, thầy cô cảnh báo liên tục trong các nhóm trên mạng xã hội.

“Các giáo viên lưu ý dặn phụ huynh đưa con vào cổng trường rồi mới rời đi, nhắc học sinh đề phòng người lạ. Bảo vệ cùng mọi người thường xuyên nâng cao cảnh giác”, cô T., trường Tiểu học Hồng Sơn (TP Vinh), cảnh báo.

bat coc tre em anh 1

Một phụ huynh cảnh báo hiện tượng người lạ mặt dụ dỗ con. Ảnh: VietNamNet.

Cũng theo cô T., trường đã xuất hiện người lạ mặt cho một học sinh kẹo mút và nói: “Cháu qua bên kia đường bố cháu đón". Một học sinh khác được cho một chai nước ngọt. Rất may cả 2 trường hợp đều không nhận quà và chạy vào trường. Khi học sinh không nhận quà, kẻ lạ mặt lên xe bỏ đi.

“Con gái em đi học thêm về, khi cách nhà một đoạn ngắn, 2 người đàn ông lạ mặt đi xe che biển số, dụ cho kẹo và nói với con là 'Chú đưa qua đường'. Nhưng vì gần nhà, cháu nói 'Để cháu tự về, nhà cháu đây rồi'. Vậy nên, bố mẹ dặn dò các con cần cẩn thận…", phụ huynh Q.C. chia sẻ.

Về vấn đề này, trao đổi với VietNamNet, bà Hoàng Phương Thảo - Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh, Nghệ An - cho biết ngay khi nhận được thông tin về tình trạng xuất hiện người lạ mặt dụ dỗ học sinh ở xung quanh các trường học, đơn vị đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT TP Vinh cũng gửi văn bản đến cơ quan công an nhờ vào cuộc xác minh, điều tra để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh lo lắng trước thông tin 'người lạ mặt nghi bắt cóc trẻ em'