Phụ huynh ở Hà Nội xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ cho con vào lớp 1

Theo Ngọc Linh | 13/06/2023, 14:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng trước cổng trường Tiểu học Vạn Bảo (Q.Hà Đông, Hà Nội) từ tối 12/6 và chờ qua đêm để có thể nộp hồ sơ cho con vào lớp 1.

Ngày 13/6, trên MXH không ngừng chia sẻ hình ảnh rất đông phụ huynh đã xếp hàng từ đêm trước cổng trường tiểu học Vạn Bảo (Q.Hà Đông, Hà Nội) để xin cho con vào học lớp 1. Những hình ảnh này đã thu hút rất nhiều sự chú ý và thảo luận của nhiều người.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Trường (Hà Nội) chủ nhân của những bức ảnh cho biết, anh cùng nhiều phụ huynh khác đã xếp hàng trước cổng trường từ tối hôm trước (12/6) để có thể nộp hồ sơ cho con.

Gia đình anh Trường cùng nhiều phụ huynh khác xếp hàng từ tối hôm trước (Ảnh: Nguyễn Trường)

Anh Trường kể: "19h giờ tối, tôi đã thấy mọi người đi nộp hồ sơ. Lúc 20h gi, tôi ra lấy số thứ tự đã đến số 93, Đến khoảng 21 giờ đã hết 200 số. Số thứ tự không phải nhà trường phát mà do các phụ huynh tự điểm danh với nhau.

Tất cả mọi người đều mang ghế cũng như đồ dùng cá nhân ngồi đợi ở cổng trường. 8 giờ sáng hôm sau, nhà trường mở cửa làm việc, những ai đã xếp hàng từ tối hôm trước cũng đã nộp được hồ sơ".

Anh Trường cũng cho biết, nguyên nhân anh lựa chọn trường tiểu học Vạn Bảo để nộp hồ sơ cho con theo họ là bởi bé lớn trong gia đình anh chị đã theo học tại đây. Cá nhân anh đánh giá chất lượng dạy học của trường khá tốt, ngang với một số trường chất lượng cao có bề dày ở thành phố nên gia đình quyết định "giành" suất cho con trai thứ hai vào đây học.

Được biết, trường tiểu học Vạn Bảo được thành lập từ năm 2020 theo mô hình trường tự chủ chất lượng cao.

Phụ huynh xếp hàng thâu đêm nộp hồ sơ vào lớp 1: Mệt nhưng muốn con học trường tốt phải chấp nhận - Ảnh 2.

8h sáng ngày 13/4, nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ (Ảnh: Nguyễn Trường)

"Tuyển sinh như vậy rất khổ cho phụ huynh. Nhiều phụ huynh còn đi từ 5 giờ chiều ngày hôm trước. Nóng nực, số lượng phụ huynh đến đông, chúng tôi chờ đợi rất mệt mỏi nhưng muốn cho con học tại trường tốt phải chấp nhận thôi, vì đây là trường chất lượng cao của quận" - anh Trường chia sẻ.

Trong sáng cùng ngày, liên hệ với hiệu trưởngtrường tiểu học Vạn Bảo (Q.Hà Đông), PV được biết: “Năm nay trường tiểu học Vạn Bảo tuyển sinh lớp 1 với số lương 200 học sinh. 

Trong đêm ngày hôm qua, đã có rất nhiều phụ huynh đến trường để chờ nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh. Tuy nhiên, 8 giờ ngày hôm sau nhà trường mới bắt đầu làm việc. Trường đã phối hợp cùng lực lượng chính quyền phường đảm bảo an ninh trật tự cho mùa tuyển sinh năm nay".

Bài liên quan
Trung Quốc: Trường tiểu học cấm học sinh làm bài tập về nhà sau 9h30 tối
Quyết định của trường học này hiện đang làm dấy lên các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh ở Hà Nội xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ cho con vào lớp 1