Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, năm học 2023 - 2024, trường Tiểu học Phù Lỗ tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý. Bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên hợp lí, ưu tiên bố trí đội ngũ trẻ, nhiệt huyết giảng dạy khối lớp 1, 2, 3, 4 theo Chương trình GDPT 2018.
Động viên giáo viên tích cực áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy. Tổ chức các chuyên đề cấp trường và liên trường theo kế hoạch hoạt động chuyên môn. Giáo viên tích cực tự học, tự bồi dưỡng đạt loại khá, tốt theo chuẩn nghề nghiệp GV tiểu học.
Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục về kiến thức, kỹ năng; năng lực; phẩm chất. Rèn chữ viết cho học sinh, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành, bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Có nhiều học sinh đạt giải tỉnh, Quốc gia. Thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018...
Nhà giáo Trần Chí Thụ - Hiệu trưởng trường THCS Phù Lỗ, huyện Phù Ninh (Phú Thọ) chia sẻ: Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, trong 10 năm qua, nhà đã chủ động thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, nhất là đối với Chương trình GDPT 2018.
Thực hiện giảng dạy theo đúng chương trình, nội dung theo hướng tinh giảm, đáp ứng mục tiêu giáo dục, chú trọng các nội dung lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua các môn học và các hoạt động giáo dục.
Tập thể CBGV NV trường THCS Phù Lỗ. |
Nhà trường luôn đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông, tạo sự chuyển biến mới về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục.
Thực hiện tốt việc xây dựng các chủ đề dạy học, dạy học tích hợp. Thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học một cách hiệu quả và chất lượng. Tiếp tục củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực chuyên môn giỏi.
Cùng với đó là tăng cường củng cố đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học, có đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học trường chuẩn Quốc gia, đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, phát huy mọi tiềm năng, nguồn lực trong xã hội để phát triển giáo dục.
Luôn đổi mới công tác quản lý giáo dục, tăng cường nền nếp, kỷ cương ngăn chặn mọi biểu hiện tiêu cực trong giáo dục, duy trì phổ cập giáo dục THCS mức độ 3. Duy trì trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng cấp độ 2. Tổ chức tốt các mặt hoạt động giáo dục khác, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu kém, dạy thêm học thêm theo quy định.
Kế thừa và phát huy thành tích đã đạt được, năm học 2023 - 2024, trường THCS Phù Lỗ sẽ thực hiện tích cực việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” bằng những nội dung hình thức thiết thực, hiệu quả phù hợp với đặc điểm của nhà trường và địa phương.
Xây dựng đội ngũ có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức, phong cách, lối sống tốt; biết chia sẻ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng. Duy trì và dần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn, chất lượng học sinh thi đỗ tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Xây dựng trường học “An toàn - Bình đẳng - Thân thiện”, giữ vững danh hiệu trường là tập thể lao động xuất sắc…
Nhà giáo Bùi Tuấn Long – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phù Ninh nhấn mạnh: Thời gian tới, Ngành GD&ĐT huyện Phù Ninh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học.
Đổi mới công tác quản lý giáo dục, đào tạo, bảo đảm dân chủ, thống nhất; tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục, đào tạo; coi trọng quản lý chất lượng; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.
Tăng cường công tác xã hội hóa, huy động sự tham gia đóng góp của toàn xã hội; nâng cao hiệu quả đầu tư để phát triển giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ, đặc biệt là khoa học giáo dục và khoa học quản lý…