Phúc Thọ: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh nhanh chóng và an toàn

Thanh Sơn | 01/12/2021, 16:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 1/12, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho học sinh các trường THCS.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Thanh Hải – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ thông tin, theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT thành phố, phòng đã phối hợp với phòng Y tế tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho học sinh lớp 7 và lớp 8 của trường THCS Tích Giang (xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ).

Trước đó, phòng cũng đã tổ chức triển khai tiêm vắc xin cho các em học sinh lớp 9 tại 22 trường THCS trên địa bàn. Theo đó, 2928 trên tổng số 3107 em học sinh lớp 9 đã được tiêm vắc xin Covid-19. Toàn huyện chỉ còn 179 học sinh lớp 9 chưa tiêm vắc xin Covid-19 do gặp vấn đề về sức khỏe, chưa đủ điều kiện tiêm…, ông Hải nói.

ktar-hs.jpg
Kiểm tra thân nhiệt, khám sàng lọc cho học sinh trước khi tiêm.

Bà Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng Trường THCS Tích Giang (huyện Phúc Thọ) cho biết, được sự quan tâm của phòng GD&ĐT, trường đã chuẩn bị về mọi mặt để đảm bảo cho công tác tiêm chủng được thuận lợi, an toàn.

Trước đó, nhà trường đã phối hợp với UBND xã Tích Giang phát phiếu xin ý kiến phụ huynh, lập danh sách học sinh và yêu cầu phụ huynh học sinh sẽ trực tiếp đưa các em đi tiêm vắc xin.

Đến ngày 30/11 (trước lịch tiêm 1 ngày), tất cả phụ huynh học sinh đã nhận được thông báo của nhà trường.

Về công tác tổ chức, trường cũng đã phân công giáo viên, cán bộ quản lý học sinh trong thời điểm diễn ra công tác tiêm phòng, phối hợp với lực lượng y tế thực hiện tốt các quy định trong quá trình tiêm.

Theo ghi nhận của Giáo dục Thủ đô, từ 8h00 sáng 1/12, lãnh đạo phòng GD&ĐT và nhà trường đã có mặt để chỉ đạo, điều hành, giám sát công tác tiêm vắc xin cho các em học sinh.

tiem-2.jpg
Triển khai tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho học sinh đủ điều kiện về sức khỏe.

Quy trình đến tiêm tại trường theo mô hình vòng tròn, khi phụ huynh đưa học sinh đến tiêm sẽ được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và tuân thủ nghiêm theo quy định 5K.

Tính đến 11h00 sáng 1/12, đã có 128 trên tổng số 130 em học sinh lớp 8 đã được tiêm vắc xin Covid-19. Trong đó có 3 em học sinh do bị dị ứng nên được tổ chức tiêm tại bệnh viện để đảm bảo an toàn. Chiều nay nhà trường tiếp tục triển khai tiêm cho 122 học sinh lớp 7, bà Hiền cho biết thêm.

Đưa con đi tiêm vắc xin Covid-19 tại trường THCS Tích Giang, chị Hoàng Thị T (xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ) bày tỏ, cả gia đình tôi đã mong chờ nhiều ngày qua, vì con trai là thành viên cuối cùng của gia đình được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Giờ thì yên tâm rồi, vì mũi tiêm này sẽ đảm bảo con tôi được an toàn hơn trước dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Phúc Thọ, chị T nói.

Bài liên quan
Bộ Y tế: Vaccine Pfizer tại Việt Nam có hạn sử dụng 9 tháng
Theo Bộ Y tế, các lô vaccine Pfizer nhập về Việt Nam sau ngày 22/10 sẽ được tự động tăng thêm 3 tháng so với hạn dùng 6 tháng in trên nhãn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phúc Thọ: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh nhanh chóng và an toàn