Quận Ba Đình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh khối 8

Đăng Chung | 01/12/2021, 11:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Quận Ba Đình (TP Hà Nội) đã tổ chức 5 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh khối 8 (13 tuổi) thuộc 15 trường THCS đảm bảo an toàn.

Sáng nay (1/12), quận Ba Đình đã tổ chức tiêm chủng cho học sinh khối 8 (13 tuổi) thuộc 15 trường THCS tại 05 điểm tiêm: Trường THCS Giảng Võ, THCS Nguyễn Trãi, THCS Nguyễn Công Trứ, THCS Phan Chu Trinh và THCS Ba Đình.

Lô vắc xin được các lực lượng Y tế quận sử dụng để tiêm cho các con học sinh là: vaccine FL 5333, hạn tháng 02/2022. Hiện công tác tiêm chủng đang diễn ra an toàn, đúng quy định. 100% các em học sinh được đo thân nhiệt, đo huyết áp, khám sàng lọc theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.

bd-1.jpg
Nhân viên y tế đo huyết áp cho học sinh trước khi tiêm.

Trước đó, để đảm bảo tiêm chủng cho khoảng hơn 4.200 học sinh khối 8 tuyệt đối an toàn, hiệu quả, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo Trung tâm Y tế, ngành Giáo dục- Đào tạo, Ban Giám hiệu các nhà trường rà soát, lập danh sách các em học sinh theo độ tuổi 13 đủ điều kiện tiêm chủng.

Đồng thời, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện từ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, phân công, phân luồng, bố trí các dây tiêm, phòng chờ, chỗ nghỉ cho các vị phụ huynh đưa con em đi tiêm.

bd-2.jpg
Tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho học sinh đủ điều kiện về sức khỏe.

Các trường cũng thông báo để phụ huynh có phương án đưa đón học sinh đi tiêm cũng như kiểm soát sau tiêm. Bố trí các lớp đến tiêm theo các khung giờ khác nhau.

Quận Ba Đình mong mốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và chủ động tham gia của các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ, phối hợp với ngành Y tế quận Ba Đình, các nhà trường để con em mình có cơ hội được tiêm vaccine phòng Covid-19 an toàn, đủ liều, góp phần bảo vệ trẻ trước đại dịch toàn cầu.

Bài liên quan
Bộ Y tế: Vaccine Pfizer tại Việt Nam có hạn sử dụng 9 tháng
Theo Bộ Y tế, các lô vaccine Pfizer nhập về Việt Nam sau ngày 22/10 sẽ được tự động tăng thêm 3 tháng so với hạn dùng 6 tháng in trên nhãn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh khối 8