Thanh niên quê Ninh Bình nổi máu côn đồ doạ chặt ngón tay cướp điện thoại

PV | 01/12/2021, 09:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không nghề nghiệp, thanh niên quê Ninh Bình đã nổi máu côn đồ, rủ bạn uy hiếp đe doạ chặt ngón tay và cướp điện thoại của người khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã hoàn tất hồ sơ điều tra vụ cướp tài sản, truy tố 2 đối tượng Bùi Ngọc Thành (SN 2000) trú tại xã Đông Phong (Nho Quan - Ninh Bình), Hoàng Văn Trường (Tuyên Quang), và ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Ngọc Toàn (Hòa Bình).

Quá trình điều tra xác định, nhóm Thành, Trường, Toàn không có việc làm, sống lang thang ở Hà Nội. Do dịch bệnh Covid-19 nên Thành, Trường, Toàn được ở miễn phí tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

thanh-nien-que-ninh-binh.jpg
Bùi Ngọc Thanh quê Ninh Bình tại cơ quan công an.

Khoảng giữa tháng 8/2021, Bàn Tòn Mán trú tại xóm Nặm Uốm, xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đến khu trọ và ở một mình phòng bên cạnh. Biết Mán là người mới đến khu trọ, nên ngày 13/8, Toàn, Thành, Trường bàn nhau gọi Mán sang phòng trọ đe dọa, đánh đập để buộc Mán đưa tiền và tài sản rồi chia nhau.

Khoảng 23h30 cùng ngày, sau khi ăn uống xong, Toàn ra hiệu bảo Trường gọi Mán sang phòng trọ để nói chuyện. Tuy nhiên khi Trường sang phòng, Mán không mở cửa, nên quay về phòng trọ nói lại với Toàn. Toàn liền ra hiệu cho Thành đi cùng bắt Mán sang phòng.

Thành hiểu ý nên đã cầm theo một chiếc chảo rán bằng kim loại ở phòng trọ đi cùng Trường tiếp tục sang gọi Mán. Khi sang phòng Mán, Thành và Trường đập cửa kéo tay Mán về phòng trọ.

Khi Mán vào phòng thì Thành đóng cửa lại và bắt đầu đánh đập Mán. Nhms này còn lấy dao gọt hoa quả đe doạ cắt ngón tay Mán. Mán hoảng sợ xin tha và đưa chiếc điện thoại iPhone X.

Sau khi thoát khỏi nhóm đối tượng, Mán đã đến cơ quan công an trình báo. Công an đã điều tra làm rõ và bắt giữ Bùi Ngọc Thành và Hoàng Văn Trường.

Bài liên quan
Ninh Bình: Thanh niên 17 tuổi đi trộm Honda Wave để đua xe
Nguyễn Văn Tình, 17 tuổi tự học cách đấu nối điện để mở khóa xe máy, rồi đi trộm Honda Wave nhằm mục đích phục vụ đua xe với hội nhóm trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên quê Ninh Bình nổi máu côn đồ doạ chặt ngón tay cướp điện thoại