Trường THPT bắt tay ngay vào xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập nhằm chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. |
Chia sẻ kế hoạch triển khai dạy học ôn tập của nhà trường để bảo đảm chất lượng thi tốt nghiệp THPT lứa học sinh đầu tiên của Chương trình GDPT 2018, thầy Nguyễn Quang Vinh cho biết, Trường THPT Huỳnh Tấn Phát sẽ đổi mới công tác quản lý, xây dựng, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; lấy đổi mới căn bản phương pháp dạy và học theo hướng tích cực, phát triển năng lực cá nhân và phẩm chất người học làm cốt lõi.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy - học; đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
Nhà trường cũng chú trọng tổ chức các hoạt động, mô hình giáo dục sáng tạo, đẩy mạnh hoạt động học sinh nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM và hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trong nhà trường.
Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trong các nhà trường. Tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục, sử dụng 100% hồ sơ điện tử, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử để nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục. Thực hiện nhập số liệu, khai thác, sử dụng thống nhất dữ liệu toàn ngành về trường, lớp, học sinh, giáo viên, trường chuẩn quốc gia và các thông tin khác trong quản lý, báo cáo.
Nhà trường chủ động trong việc xây dựng kế hoạch cụ thể và lộ trình phù hợp để tổ chức dạy học, đầu năm cho học sinh chọn môn thi trước để ôn tập nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của kỳ thi theo chương trình mới.
Việc xây dựng, triển khai kế hoạch kiểm tra, khảo sát sẽ thường xuyên hơn trên quy mô toàn khối, qua đó kịp thời có những điều chỉnh trong tổ chức dạy học và hỗ trợ học sinh.
“Nói chung, chúng tôi sẽ chủ động triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, tổ chức kiểm tra, đánh giá trung thực với yêu cầu dạy, học toàn diện, sẵn sàng đáp ứng với phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025”, thầy Nguyễn Quang Vinh chia sẻ.
Tại Trường THPT Trần Văn Kiết (Bến Tre), thông tin từ cô Đinh Hồ Mỹ Ngọc, sau khi có phương án thi, việc đầu tiên nhà trường triển khai là tuyên truyền cho học sinh, cha mẹ học sinh phương án. Cùng với đó, tiếp tục định hướng nghề nghiệp để học sinh có thể lựa chọn 2 môn thi tự chọn phù hợp với ngành nghề và năng lực của bản thân.
“Chúng tôi cũng sẽ chú trọng đến giáo dục toàn diện, kịp thời ngăn chặn tư tưởng học lệch của học sinh”, cô Đinh Hồ Mỹ Ngọc cho hay.