Qatar bị loại từ vòng bảng World Cup

26/11/2022, 01:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử bị loại chỉ sau 2 trận tại vòng bảng World Cup.

Qatar bi loai anh 1

4 điểm là khoảng cách không thể khỏa lấp giữa Qatar và hai đội dẫn đầu.

Trận hòa 1-1 giữa Hà Lan và Ecuador đêm 25/11 trực tiếp khiến Qatar phải nói lời chia tay World Cup. Sau hai lượt trận, Qatar đứng bét bảng A với 0 điểm. Với một trận chưa đấu, thầy trò HLV Felix Sanchez không thể san bằng khoảng cách với hai đội dẫn đầu bảng A là Hà Lan và Ecuador (cùng 4 điểm).

Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử bị loại chỉ sau 2 trận vòng bảng World Cup, đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử thua 2 trận tại vòng bảng.

Trước Qatar, chỉ Nam Phi là đội chủ nhà bị loại từ vòng bảng World Cup. Tuy nhiên, Nam Phi đã khiến các đối thủ phải chờ đến lượt trận cuối mới có thể xác định hai tấm vé đi tiếp. Tshabalala cùng đồng đội thắng Pháp 2-1 và chỉ xếp sau Mexico do kém hiệu số.

Theo quy định của FIFA tại vòng bảng World Cup, khi hai đội có điểm số bằng nhau, chỉ số tiếp theo được tính đến để phân định vị trí sẽ là hiệu số bàn thắng - bại thay vì thành tích đối đầu như các giải đấu hiện hành của UEFA.

Tại vòng bảng World Cup, các yếu tố được xét lần lượt là điểm, hiệu số bàn thắng thua, số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu, bàn thắng trong các trận đối đầu và cuối cùng là điểm fair-play.

Highlights Qatar 1-3 Senegal Đội chủ nhà World Cup 2022 gần như hết cơ hội vào vòng trong sau trận thua Senegal ở lượt đấu thứ hai của bảng A tối 25/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qatar bị loại từ vòng bảng World Cup