Qua định vị GPS, thu hồi phù hiệu 569 phương tiện vi phạm tốc độ

27/05/2023, 08:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

569 phương tiện vi phạm tốc độ khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GPS) trong tháng 3-2023 bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu.

Thông tin trên được Sở Giao thông vận tải TP HCM (Sở GTVT) nêu ra khi ban hành quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu của các phương tiện này. 

569 phương tiện vi phạm thuộc 128 đơn vị kinh doanh vận tải bằng ôtô.

Thời gian thu hồi và hiệu lực của phù hiệu, biển hiệu hết giá trị sử dụng được tính kể từ ngày 25-5-2023. Các đơn vị nộp lại phù hiệu, biển hiệu về Sở GTVT tỉnh Bình Dương vì đa phần phương tiện vi phạm có bảng kiểm soát đăng ký tại Bình Dương. Đồng thời, không sử dụng các ôtô vi phạm để kinh doanh vận tải trong thời gian bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo quy định.

Trường hợp các đơn vị kinh doanh vận tải nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải thì phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu, biển hiệu.

Qua định vị GPS, thu hồi phù hiệu 569 phương tiện vi phạm tốc độ - 1

CSGT phối hợp TTGT xử lý phương tiện vận tải khách vi phạm tại TP HCM

Theo Sở GTVT TP HCM, lý do thu hồi phù hiệu, biển hiệu do các phương tiện này vi phạm điểm b, khoản 10 Điều 22 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP, cụ thể khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của mỗi phương tiện trong 1 tháng cho thấy phương tiện có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km chạy xe (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/giờ trở xuống).

Sở GTVT TP HCM cũng đề nghị Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng trong quá trình tuần tra, kiểm soát nếu phát hiện các phương tiện vi phạm tiếp tục tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian thu hồi phù hiệu thì xử lý nghiêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qua định vị GPS, thu hồi phù hiệu 569 phương tiện vi phạm tốc độ