Quận Ba Đình coi an toàn của giáo viên và học sinh là số 1

Đăng Chung | 16/02/2022, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khi mở cửa trường học trở lại, Quận Ba Đình coi việc đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh là trên hết.

Ngày 16/2, Chủ tịch UBND quận Ba Đình - Tạ Nam Chiến ký kế hoạch tổ chức cho học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu kép trong hoạt động giáo dục. Trong đó, đặt an toàn sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trên hết khi học sinh đi học trở lại.

Cụ thể, từ 21/2 thực hiện đi học trực tiếp với học sinh tiểu học và khối 6 các trường THCS trên địa bàn quận. Đối với trẻ mầm non thực hiện nghỉ học tại nhà.

UBND quận Ba Đình nêu rõ, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2. Các địa bàn cấp độ 3 và 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến.

soc-son-9.jpg
Đảm bảo an toàn cho học sinh tiểu học đến trường từ 21/2 (Ảnh TL.)

Với học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch cấp độ 3 và cấp độ 4, nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy cho các em.

Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí của Sở GD&ĐT và Sở Y tế Hà Nội. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập và xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0, tổ chức vệ sinh môi trường hàng ngày.

Giáo viên chưa tiêm đủ vắc - xin phòng dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Các trường không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ ngày...

Quận Ba Đình giao Phòng GD&ĐT, chủ trì và phối hợp với Phòng y tế, Trung tâm y tế quận kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường học.

Đồng thời, hướng dẫn các trường chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19...

Đối với các trường trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn phòng chống dịch, Ban chỉ đạo PCD quận có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Trước đó (ngày 15/2) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành công văn số 432/UBND-KGVX về việc cho học sinh các khối lớp 1 - 6 thuộc 12 quận trở lại trường học.

UBND TP giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương, thành phố; Đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

UBND các quận căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; Tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Bài liên quan
Hoa Kỳ trao tặng thêm thiết bị và thuốc điều trị bệnh lao cho Việt Nam
(GDTĐ) - Nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao tặng thêm các thiết bị phát hiện và chẩn đoán nhanh bệnh lao và thuốc điều trị lao với tổng trị giá khoảng 3 triệu đô la cho Bệnh viện Phổi Trung Ương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình coi an toàn của giáo viên và học sinh là số 1