Giáo dục Đống Đa hoàn thiện kịch bản khi phát hiện học sinh F0 tại trường

Đăng Chung | 16/02/2022, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) thực hiện nghiêm quy trình và các bước xử lý khi phát hiện học sinh nhiễm Covid-19 tại cơ sở giáo dục theo quy định...

Chiều 16/2, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa cho biết, các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận triển khai và thực hiện nghiêm văn bản số 250 của UBND quận về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.

Cụ thể, UBND các phường thành lập Tổ công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học trên địa bàn phường, lãnh đạo phường làm tổ trưởng.

Cùng với kế hoạch và kịch bản được UBND quận Đống Đa phê duyệt, các trường phải thực hiện nghiêm quy trình và các bước xử lý khi phát hiện học sinh nhiễm Covid-19 tại cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, đối với học sinh phát hiện nhiễm Covid-19 (F0) trong thời gian học tại cơ sở giáo dục.

phong-dich-2.jpg
Đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường học trực tiếp (Ảnh minh họa).

Bước 1, nhà trường phải thông báo kết quả dương tính cho Trưởng Ban chỉ đạo PCD địa phương, tổ công tác hỗ trợ PCD Covid-19, tổ an toàn Covid-19 của cơ sở giáo dục và phụ huynh học sinh. Tiếp tục cách ly tạm thời F0; thông báo cho Trạm Y tế địa phương các biện pháp triển khai PCD theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tại thời điểm phát hiện học sinh nghi nhiễm Covid-19, nhân viên y tế cơ sở giáo dục cấp phát khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách cho học sinh nghi nhiễm để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.

Ban chỉ đạo PCD Covid-19 địa phương cùng Trạm y tế tiếp nhận thông tin, cử nhân viên y tế hỗ trợ kịp thời cơ sở giáo dục việc xác nhận các trường hợp nhiễm Covid-19.

Bước 2, đánh giá và xử lý tình hình F0. Nếu F0 có triệu chứng suy hô hấp, thở nhanh hoặc khó thở, SpO2 dưới 96%: cần liên hệ và chuyển đến bệnh viện theo quy định.

Nếu F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ: tư vấn, hướng dẫn phụ huynh đưa học sinh về nhà để được Trạm y tế địa phương theo dõi và xử lý.

Bước 3, Nhà trường tạm ngừng ngay tiết học để vệ sinh khử khuẩn lớp học, xét nghiệm và kiểm tra cho toàn bộ học sinh, giáo viên có mặt tại lớp bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Tình huống phát sinh thêm học sinh là F0 (sau khi xét nghiệm) thực hiện cách ly tạm thời và xử lý ngay F0 mới phát sinh theo bước 1. Đối với các lớp khác học bình thường.

Bước 4, cách ly, theo dõi F1 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cơ sở giáo dục thông báo với phụ huynh học sinh, đón con về nơi cư trú, yêu cầu phụ huynh học sinh báo cáo y tế nơi cư trú để thực hiện cách ly theo quy định.

Nhà trường hàng ngày nắm bắt thông tin dịch tế, quan tâm động viên F1, tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh F1.

Phòng GD&ĐT quận Đống Đa cũng cho biết, trước đó (chiều 12/2) tại trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa) tổ chức diễn tập xử lý các tình huống về đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 để đón học sinh bậc tiểu học quay lại trường.

"Cùng với chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, đảm bảo phương án dạy học trực tiếp và trực tuyến... Khi học sinh đi học trở lại, Phòng GD&ĐT cũng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc từ khâu đảm bảo giãn cách, điều chỉnh giao thông, đo thân nhiệt, sát khuẩn, phân luồng lối đi cho tất cả các học sinh đều được đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19...", đại diện Phòng GD&ĐT Đống Đa thông tin.

Trước đó (ngày 15/2) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành công văn số 432/UBND-KGVX về việc cho học sinh các khối lớp 1 - 6 thuộc 12 quận trở lại trường học.

UBND TP giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương, thành phố; Đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

UBND các quận căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; Tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Bài liên quan
Phòng GD&ĐT quận Đống Đa tập huấn dạy online
(GDTD) - Mới đây, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa tổ chức khóa bồi dưỡng trực tuyến cho các trường THCS trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục Đống Đa hoàn thiện kịch bản khi phát hiện học sinh F0 tại trường