Phòng GD&ĐT quận Đống Đa tập huấn dạy online

Tùng Bách | 16/08/2021, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Mới đây, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa tổ chức khóa bồi dưỡng trực tuyến cho các trường THCS trên địa bàn quận.

Phòng GD&ĐT quận Đống Đa luôn chú trọng thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên và đột xuất về nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho giáo viên.

Khoá bồi dưỡng trực tuyến hỗ trợ nhà trường đáp ứng yêu cầu cấp bách dạy học đáp ứng thời kỳ phòng, chống dịch. Chương trình nhằm đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin. Tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả dạy học và kiểm tra đánh giá trực tuyến với các phần mềm ứng dụng ưu việt.

Tập huấn cho đội ngũ giáo viên THCS quận Đống Đa là nhóm giáo viên truyền cảm hứng ITT- Inspiring Teacher Team, thầy Đỗ Văn Bảo, thầy Nguyễn Văn Minh, cô Phạm Bảo Đức.

Phong giao duc Dong Da 1
Phòng giáo dục quận Đống Đa tổ chức khóa bồi dưỡng trực tuyến cho các trường THCS trên địa bàn quận

Trong điều kiện Thành phố Hà Nội đang nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội, các buổi tập huấn diễn ra dưới hình thức online qua Zoom, kết nối với những giáo viên đã có tài khoản Office 365 để thực hành.

Nội dung trọng tâm của đợt tập huấn này cung cấp cho giáo viên lý thuyết nền tảng, tiến trình dạy học online, các công cụ và ứng dụng các công cụ dạy học online, cách thức, phương pháp tạo cảm hứng cho học sinh trong quá trình học online.

Tham gia đợt tập huấn online có lãnh đaọ và chuyên viên Phòng giáo dục, Ban giám hiệu và đội ngũ hơn 100 giáo viên cốt cán tại các cụm chuyên môn trong quận.

Phong giao duc Dong Da 2
Đông đảo các trường trên địa bàn tham gia đợt tập huấn online

Đợt tập huấn đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đội ngũ giáo viên được trang bị các phần mềm hỗ trợ dạy học online hiệu quả bên cạnh các phần mềm đã quen thuộc như Whiteboard, Patlet, Ink,…

Không chỉ cung cấp nền tảng lý thuyết, cách thức, phương pháp thực hiện tiến trình dạy học online trên nền tảng lý thuyết được cung cấp, các thầy cô còn được cầm tay chỉ việc, thực hành, tương tác tích cực trên chính các phần mềm đó.

Có thể thấy, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy và học thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là giải pháp được các nhà trường lựa chọn để duy trì việc học cho học sinh. Đây cũng là hướng đi phù hợp trong xu thế phát triển thời đại công nghệ 4.0.

Việc kịp thời tập huấn, trang bị cho đội ngũ giáo viên hệ thống công cụ cần thiết về CNTT là việc làm kịp thời, thiết thực thể hiện sự quan tâm, sát sao của các đồng chí Lãnh đạo PGD đối với các trường THCS Trong Quận.

Phong giao duc Dong Da 3

Để việc dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập online đảm bảo chất lượng, đòi hỏi các nhà trường cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện. Về hạ tầng kỹ thuật, tích hợp hệ thống dạy học trực tuyến với hệ thống quản lý học tập, đảm bảo để tổ chức và quản lý việc dạy, học qua Internet của học sinh và giáo viên.

Học liệu được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông, đảm bảo tính khoa học, sư phạm, phù hợp với đối tượng học sinh, được tổ chuyên môn. Ban giám hiệu góp ý, duyệt trước khi đưa vào sử dụng.

Giáo viên giảng dạy cần có kỹ năng xây dựng và lựa chọn học liệu. Biết cách sử dụng công cụ hoặc dịch vụ CNTT để tổ chức dạy học online. Tổ chức các hoạt động cho học sinh. Kiểm tra đánh giá mức độ nắm vững kiến thức.

Học sinh được hướng dẫn kỹ năng sử dụng ứng dụng và dịch vụ CNTT trên Internet trước khi tham gia bài học. Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập theo yêu cầu của giáo viên. Hoàn thành và nộp sản phẩm học tập để được kiểm tra, đánh giá.

Với việc kịp thời  trang bị, ứng dụng CNTT trong dạy học cho đội ngũ giáo viên THCS, giáo dục Đống Đa sẽ đảm bảo thực hiện tốt công tác dạy học trong điều kiện phòng chống dịch Covid, nhất là khi năm học mới 2021-2022 đang tới gần.

Bài liên quan
Hệ thống trường Gateway đổi tên thành Dewey
(GDTD) - Đầu năm 2021, toàn bộ các trường trong hệ thống Gateway ở Hà Nội và Hải Phòng đổi tên thành The Dewey Shools.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng GD&ĐT quận Đống Đa tập huấn dạy online