Ngành Giáo dục Đống Đa khen thưởng gương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu

Đăng Chung | 17/11/2021, 17:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều 17/11, quận Đống Đa (Hà Nội), tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng gương điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu...

bi-thu-quan-nen.jpg
Thừa ủy quyền, ông Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư quận ủy quận Đống Đa trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 đơn vị giáo dục.

Ông Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư quận ủy quận Đống Đa dự và chia vui với ngành Giáo dục. Cùng dự còn có ông Nguyễn Công Bằng - Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Thành phố. Ông Lê Tuấn Định - Chủ tịch UBND quận Đống Đa. Bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng GD&ĐT. Đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn quận Đống Đa và giáo viên tiêu biểu thuộc các đơn vị, cơ sở giáo dục cũng tới tham dự.

Tiếp tục là một trong đơn vị dẫn đầu thành phố

Trình bày báo cáo tại buổi lễ, bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa điểm lại những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục quận trong năm học 2020-2021.

Năm học 2020-2021, ngành GD&ĐT quận Đống Đa tiếp tục là một trong các đơn vị dẫn đầu Thành phố về thành tích học sinh giỏi, giáo viên giỏi. Toàn ngành đã có nhiều tập thể và cá nhân CBGV, HS đạt thành tích xuất sắc được ghi nhận và khen thưởng.

quang-canh-moi.jpg
Quang cảnh buổi lễ.

Đối với giáo viên, toàn quận có 9 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; 166 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quận (THCS: 78,TH: 38, MN: 85). Cùng với đó là, 53 giải thi kỹ năng và sản phẩm CNTT cấp Thành phố và 468 giải thi kỹ năng và sản phẩm CNTT cấp quận...

Về thành tích học sinh, có 8 giải Quốc tế, 11 giải Quốc gia, 126 giải HSG cấp Thành phố, 437 giải học sinh giỏi cấp quận...

Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa cho biết, với tinh thần “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành Giáo dục quận đã kịp thời triển khai dạy học trực tuyến học trên phần mềm ôn tập, kiểm tra trực tuyến giúp việc học tập của học sinh không bị gián đoạn và gặt hái những thành công, khẳng định chất lượng đội ngũ giáo viên.

Đặc biệt, năm học 2020-2021 cấp Tiểu học có 2 cô giáo thuộc các trường: Tiểu học Khương Thượng và Tiểu học Cát Linh tham gia dạy trên truyền hình quốc gia VTV7 theo Chương trình GDPT mới rất hiệu quả, kịp thời trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.

Kết thúc năm học 2020-2021, Ngành Giáo dục Đống Đa có nhiều tập thể và cá nhân được các cấp ghi nhận và khen thưởng. Tiêu biểu như: Trường THCS Nguyễn Trường Tộ vinh dự được nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 2 Tập thể được nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” cấp Thành phố: Trường TH Khương Thượng và Trường MN Kim Liên.

tang-23.jpg
Ông Lê Tuấn Định - Chủ tịch UBND quận Đống Đa trao tặng cờ thi đua của UBND TP Hà Nội cho các đơn vị.

Cùng với đó, 5 tập thể được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen gồm: Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, Trường TH Văn Chương, Trường TH Thịnh Hào, Trường THCS Đống Đa, Trường THCS Quang Trung. Bên cạnh đó là 16 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; 12 đơn vị được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố. Ngoài ra, nhiều tập thể được Công đoàn Giáo dục Hà Nội tặng Giấy khen.

Về cá nhân tiêu biểu, có 2 cá nhân được vinh danh danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” gồm: Bà Chu Thị Lý - Nguyên hiệu trưởng trường THCS Thái Thịnh và bà Hoàng Thanh Thủy - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Đồng thời, 1 cá nhân vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là bà Nguyễn Thị Xuân Mai – nguyên HT trường TH Kim Liên...

"Năm học 2020-2021 là một năm học nhiều nỗ lực của giáo dục Đống Đa nói riêng và của toàn Ngành nói chung. Tổng kết năm học 2020-2021, ngành GD&ĐT quận đã được Sở GD&ĐT khen thưởng 6/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại Tốt, trong đó có 7 chỉ tiêu đạt Xuất sắc. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng giấy khen Phòng GD&ĐT quận Đống Đa đạt thành tích tốt trong công tác chỉ đạo Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học và THCS năm học 2020-2021...", bà Ly thông tin thêm.

Trong thời gian tới, ngành Giáo dục Đống Đa phấn đấu thực hiện và đạt kết quả cao các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 của ngành. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo NQ số 29-NQ/TƯ của Hội nghị BCH TƯ khóa XI. Cùng với đó, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021 với 9 nhiệm vụ trọng tâm và 8 nhóm giải pháp, triển khai Chương trình GD PT mới 2018. Ngoài ra, thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành góp phần vào công cuộc thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT quận Đống Đa.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục

Chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam, ông Đinh Trường Thọ, Thành ủy viên, Bí thư quận ủy quận Đống Đa biểu dương, ghi nhận kết quả ngành GD&ĐT quận đạt được trong năm học 2020-2021.

bi-thu-dong-da-2.jpg
 Ông Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư quận ủy quận Đống Đa phát biểu.

Bí thư Quận ủy Đống Đa nhấn mạnh, bước vào năm học mới 2021-2022 với nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức, khó khăn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với Thủ đô, toàn ngành Giáo dục quận đã tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch với mục tiêu “đảm bảo sức khỏe, an toàn của học sinh, giáo viên lên trên hết” đồng thời thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”.

"Thành công của năm học 2020-2021 đã tạo nên những động lực để toàn ngành Giáo dục Quận tiếp tục triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022 với các nhiệm vụ trọng tâm, cần tập trung vào việc triển khai sâu rộng các nhiệm vụ của ngành...

tang-22.jpg
Trao tặng Bằng khen của Thành phố Hà Nội cho Phòng GD&ĐT quận Đống Đa.

Xác định sẽ chuyển đổi trạng thái hoạt động của ngành thích ứng với dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và có thể kéo dài. Bởi vậy, toàn ngành cần tập trung tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý theo chuẩn nhà giáo mẫu mực gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý giáo dục, tổ chức các hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá...", Bí thư Quận ủy Đống Đa nhấn mạnh.

Bí thư Quận ủy Đống Đa cũng lưu ý, ngành Giáo dục tiếp tục chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021 - 2022 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Đồng thời, xây dựng các kịch bản, giải pháp ứng phó với tình huống dịch dự báo còn có thể kéo dài và diễn biến phức tạp.

Tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát; không để bị động lúng túng, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục. Tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bảo đảm chất lượng và hiệu quả, đặc biệt với lớp 2, lớp 6; chuẩn bị các điều kiện dạy lớp 3 và lớp 7 từ năm học 2022 - 2023.

Tại Lễ kỷ niệm, có 39 tập thể và 15 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó có 2 tập thể được nhận Huân Chương lao động Hạng 3. 1 tập thể giành Cờ thi đua của Chính phủ. 1 tập thể, 2 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ. 2 tập thể nhận cờ thi đua của Thành phố. 5 tập thể và 4 cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. 16 tập thể, 9 cá nhân được tặng bằng khen của chủ tịch UBND thành phố. 12 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Bài liên quan
Trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa - Hà Nội kỷ niệm 24 tuổi
(GDTD) - "Trí tuệ và yêu thương. Năng động và sáng tạo. Tất cả cho học sinh và vì học sinh". Đó là khẩu hiệu của trường THPT Phan Huy Chú. Nhờ vậy, sau 24 năm xây dựng và phát triển, nơi đây đã trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Đống Đa khen thưởng gương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu