Cách chức hiệu trưởng giữ học bạ của trò nghèo

T/h | 17/11/2021, 14:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã quyết định cách chức hiệu trưởng đối ông Nguyễn Ngọc Hải, vì giữ học bạ của học trò nghèo không có tiền đóng quỹ.

Ông Nguyễn Ngọc Hải - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng) bị cách chức do có nhiều sai phạm trong công tác. Trước đó, ông Hải bị phản ánh có sai phạm trong công tác quản lý, giữ học bạ của học trò nghèo do thiếu tiền đóng quỹ.

Sau khi bị cách chức, ông Hải xuống làm giáo viên. Ông Hải chấp hành tuy nhiên có đơn xin không công tác ở trường cũ. Cấp trên đã xem xét, phân công ông Hải về Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Ea T’ling) công tác.

cach-chuc-hieu-truong.jpeg
Em Y Hoan suýt thất học vì không có tiền đóng quỹ - ảnh IT

Trước đó, ông Hải bị tố cáo có nhiều sai phạm liên quan đến tổ chức sinh hoạt Đảng theo quy định và quản lý, điều hành công việc nhà trường, giữ học bạ của học trò nghèo vì không có tiền đóng quỹ, không trả đúng số tiền thưởng cho học sinh đạt thành tích cao…

Đảng ủy xã Tâm Thắng vào cuộc, kết luận ông Hải do đã vi phạm điều lệ Đảng và nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng nên đưa ra mức kỷ luật cao nhất là cách hết chức vụ trong Đảng. Còn việc ông Hải giữ học bạ của một học trò, ông Hải bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Em Y Hoan (học sinh lớp 5, buôn Nui, xã Tâm Thắng) không có tiền đóng các khoản quỹ của trường nên bị hiệu trưởng giữ học bạ. Việc làm của hiệu trưởng khiến Y Hoan suýt thất học.

Sau khi biết sự việc, một cô giáo dạy mầm non tư thục trên địa bàn xã Tâm Thắng đã đóng 500 nghìn đồng tiền quỹ giúp em Y Hoan và làm thủ tục nhập học lớp 6 cho em.

Ông Hải nói không biết hoàn cảnh của em Hoan, sau sự việc trên, bản thân đã rút kinh nghiệm trong cách quản lý.

Được biết Y Hoan ở với ông bà sống bằng nghề nhặt rác. Hằng ngày, sau giờ đi học, Y Hoan cũng đi nhặt rác và phụ giúp ông bà chăn bò.

Bài liên quan
Kỷ luật hiệu trưởng giam học bạ của học sinh
Đảng ủy địa phương vừa có quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng của hiệu trưởng trường Hà Huy Tập (Đắk Nông).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chức hiệu trưởng giữ học bạ của trò nghèo