Giáo viên bị Hiệu trưởng trừ điểm vì không “thả tim”

T/h | 15/11/2021, 09:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu giáo viên không “thả tim” trong nhóm Zalo của trường khi tiếp cận các thông báo sẽ bị trừ điểm thi đua.

Mới đây, dư luận tại TP HCM xôn xao về việc, nếu giáo viên không “thả tim” trong nhóm Zalo của trường khi tiếp cận các thông báo sẽ bị trừ điểm thi đua.

tha-tim-zalo.jpg
Giáo viên bị Hiệu trưởng trừ điểm vì không “thả tim” - ảnh minh hoạ IT

Sự việc được xác định tại Trường THPT Vĩnh Lộc (quận Bình Tân, TP.HCM). Theo đó, các giáo viên tại đây đã gửi đơn cầu cứu khẩn thiết về việc Hiệu trưởng có sai phạm trong công tác quản lý.

Các giáo viên cho rằng, bị Hiệu trưởng đánh giá xếp loại thi đua không đúng quy định, mang tính trù dập; có hành vi sách nhiễu, phiền hà, gây khó khăn, áp lực tạo tâm lý hoang mang, lo sợ cho giáo viên; Hiệu trưởng có những biểu hiện chưa chuẩn của một nhà giáo, người quản lý giáo dục.

hiệu trưởng nhà trường tự ý đưa vào mục này để trừ điểm nếu giáo viên không “thả tim” trên nhóm Zalo của trường mỗi khi nhà trường đăng thông báo. Sau đó quy kết vào lỗi không đọc văn bản, mỗi lần đăng thông báo mà không thả tim thì bị trừ 1 điểm. Tiêu chí vô lý này tất nhiên là không thông qua Hội đồng sư phạm trường và trong bảng tiêu chí đánh giá cũng không có mục nào quy định.

Giáo viên góp ý nhưng Hiệu trưởng thường bỏ ngoài tai. Có một giáo viên trong trường bị nhiễm Covid-19 và gia đình nhiều người cũng là F0 nguy hiểm đến tính mạng phải lo chữa trị, Hiệu trưởng cũng không quan tâm hỏi thăm kịp thời. Giáo viên này còn bị trừ 25 điểm thi đua do không “thả tim” 25 lần khi nhà trường đăng văn bản vào nhóm Zalo.

Nhiều giáo viên đã phản ứng dữ dội nên sau đó Hiệu trưởng bỏ trừ điểm mục này trong quý III/2021. Nhưng bản dự thảo quý IV/2021 lại vẫn đưa mục “thả tim” vào hạng mục.

Năm học 2021-2022, do dịch bệnh phải dạy và học online, Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường tuyệt đối không sắp xếp thời khóa biểu trực tuyến giống hoàn toàn với thời khóa biểu học khi trực tiếp (sẽ gây quá tải cho người dạy, người học và không phát huy được hiệu quả của việc học tập trên Internet).

Tuy nhiên, Hiệu trưởng Trường Vĩnh Lộc vẫn chỉ đạo giáo viên dạy như thời khóa biểu dạy trực tiếp.

Nhiều giáo viên tại trường tiếp tục có đơn cầu cứu tới Công đoàn trường và Công đoàn giáo dục TP.HCM cũng như làm đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Nha Trang, Hiệu trưởng nhà trường gửi đến Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM.

Bài liên quan
Bắt quả tang 2 hiệu trưởng trường tiểu học đánh bạc
Hai hiệu trưởng trường tiểu học ở Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị cơ quan chức năng bắt quả tang cùng 9 người khác khi đang sát phạt nhau trên chiếu bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên bị Hiệu trưởng trừ điểm vì không “thả tim”