Hiệu trưởng không cho mượn trường làm điểm cách ly được phục chức

T/h | 27/10/2021, 11:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 25 ngày bị đình chỉ chức vụ vì không cho mượn trường làm điểm cách ly - ông Trần Sung đã được phúc chức hiệu trưởng.

Ông Trần Sung, Hiệu trưởng Tiểu học và Trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận (An Giang) được phục hồi chức vụ sau 25 ngày bị đình chỉ.

khong-cho-muon-truong.jpg
Hiệu trưởng không cho mượn trường làm điểm cách ly được phục chức - ảnh IT.

Ngày 27/10, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận - Huỳnh Tấn Phi - cho biết quyết định phục hồi chức vụ hiệu trưởng với ông Trần Sung được ban hành hôm qua. Trước đó, ông Sung cương quyết không cho mượn điểm trường làm khu cách ly người hồi hương nên bị đình chỉ chức vụ.

“Sau khi hết thời hạn 15 ngày đình chỉ, thầy Sung vẫn không nhận thức sai sót của bản thân. Nhiều người khó khăn còn nhường cơm sẻ áo cho lao động hồi hương nhưng với cương vị của mình, việc thầy Sung không thể cảm thông là khó chấp nhận, nên huyện thống nhất gia hạn đình chỉ thêm 10 ngày”, ông Phi nói và cho biết thêm thông qua nhiều người đóng góp, phân tích, ông Sung đã nhận sai nên huyện quyết định phục chức cho ông.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận được chọn làm khu cách ly tập trung vì ngay đường lớn, rộng rãi và gần trung tâm y tế huyện. Trước đó, trụ sở công này đã trưng dụng nên có sẵn cơ sở vật chất, nhất là giường nghỉ.

Đêm 2/10 khi hiệu trưởng bị đình chỉ chức vụ, hàng trăm người dân đổ về cùng lúc. Do cổng trường lúc đó vẫn đang khoá, huyện bố trí họ sang một điểm cách ly tạm, gần UBND huyện.

Hiện tại, huyện đã thiết lập khu cách ly F1 riêng, không còn trưng dụng các điểm trường. Ban giám hiệu Trường Tiểu học và Trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận vừa được bàn giao trụ sở để chuân bị năm học mới.

Bài liên quan
Thiếu trách nhiệm phòng chống dịch, giám đốc bị đình chỉ công tác
Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang bị tạm đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng không cho mượn trường làm điểm cách ly được phục chức