Đình chỉ cơ sở mầm non sau vụ bé 2 tuổi bị bạn đánh bầm tím trong lớp học

T/h | 24/10/2021, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự việc cháu bé 2 tuổi bị bạn đánh bầm tím trong lớp học tại một cơ sở mầm non tại huyện Việt Yên (Bắc Giang).

Sự việc cháu bé 2 tuổi bị bạn đánh bầm tím trong lớp học tại một cơ sở mầm non tại huyện Việt Yên (Bắc Giang), chính quyền địa phương đang xem xét việc đóng cửa cơ sở nếu có vi phạm.

Clip vụ bé 2 tuổi bị bạn đánh bầm tím trong lớp học

Cụ thể vào tối 23/10, mạng xã hội xuất hiện clip ngắn quay lại cảnh một bé 2 tuổi bị bạn đánh trong lớp. Trong clip, các bé khác thay nhau tát, trèo lên đầu, đánh vào người…

Sự việc chỉ kết thúc khi giáo viên trông trẻ vào lớp.

Mẹ cháu bé cho biết, mỗi lần xem lại clip là lại khóc. Không biết lỗi do bé kia, do cô giáo hay do em đã chọn nhầm trường.

Ông Thân Văn Giang - Chủ tịch UBND xã Tăng Tiến, cho biết: “Xã đã ra quyết định tạm thời đình chỉ cơ sở và xử phạt hành chính 3 triệu đồng”.

Chiều 24/10, báo cáo nhanh của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Việt Yên nêu rõ vào 10h48 ngày 23/10 tại cơ sở mầm non Vân Vũ (thuộc thôn Chùa, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) xảy ra sự việc cháu T.Q.T. (3 tuổi) cắn và đánh cháu V.Đ.Q. (22 tháng tuổi).

be-2-tuoi-bi-ban-danh-bac-giang.png
các vết bầm tím, sưng trên mặt, đầu, lưng bé 2 tuổi.

Thời điểm xảy ra sự việc, cô T.T.V. (giáo viên chủ nhiệm kiêm chủ nhóm trẻ) không có mặt tại lớp do có việc gia đình, cô H.T.C. phụ lớp đi lấy cơm trưa nên đóng cửa lớp lại. Đến 10h52, cô H.T.C. nghe tiếng khóc liền quay lại lớp thì thấy cháu Q. bị cắn. Cô C. bế cháu ra ngoài lau người và xoa cho cháu. Ngay sau đó cô H.T.C. đã gọi điện cho cô T.T.V để thông báo về sự việc xảy ra.

Đến 11h15, cô T.T.V. gọi điện cho gia đình cháu Q. về việc cháu bị bạn cắn và xin lỗi gia đình qua điện thoại. Sau đó 12h23, ông nội cháu Q. đến trường đón cháu Q. về nhà. Khi về nhà, mẹ cháu phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương nên chụp ảnh và gửi lại cho cô chủ nhiệm và trách cứ về việc không quản lý dẫn đến để cháu bị bạn khác đánh.

Đến 12h30, cô V. kiểm tra lại camera và gửi video cho mẹ cháu. Cô cũng V. nhiều lần đến gia đình gặp và xin lỗi. Đến chiều cùng ngày, mẹ cháu đăng tải hình ảnh và clip lên mạng xã hội. Hiện cô V. tự nguyện xin tạm dừng hoạt động của nhóm trẻ để giải quyết sự việc.

Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Việt Yên - bà Đỗ Thị Hương cho biết, địa phương đã soạn thảo quyết định tạm dừng hoạt động của nhóm trẻ tư thục này.

Bài liên quan
Đình chỉ Giám đốc Trung tâm Y tế vì ca Covid-19 tại Bắc Giang
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Yên, Bắc Giang bị đình chỉ công tác vì ca nhiễm tại điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ cơ sở mầm non sau vụ bé 2 tuổi bị bạn đánh bầm tím trong lớp học